ผู้กำกับสน.โคกครามปฏิเสธข่าว "เรียกรับผลประโยชน์"ชนวนเหตุ รองสารวัตรยิงตัวตาย

อาชญากรรม
26 ก.ย. 56
07:35
515
Logo Thai PBS
ผู้กำกับสน.โคกครามปฏิเสธข่าว "เรียกรับผลประโยชน์"ชนวนเหตุ รองสารวัตรยิงตัวตาย

ผู้กำกับการ สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม ปฏิเสธ กระแสข่าวมีการเรียกรับผลประโยชน์ การจับยาเสพติด และเป็น 1 ในสาเหตุที่ ร.ต.ต.วรพจน์ เสฎฐวัฒอังกูล รองสารวัตร สืบสวน สถานีตำรวจนครบาลโคกคราม ฆ่าตัวตาย นอกจากนี้ ยังเปิดเผยภาพขณะซ้อมยิงปืนของผู้ตาย เพื่อคลายปมสงสัยว่าผู้ตายถนัดมือซ้าย

ภาพการซ้อมยิงปืนของ ร.ต.ต.วรพจน์ เสฎฐวัฒอังกูล รองสารวัตรสืบสวนนครบาลโคกคราม และภาพในอิริยาบทต่างๆ ที่แสดงให้เห็นว่า ร.ต.ต.วรพจน์ ถนัดมือขวา ไม่ใช่มือซ้าย อย่างที่มีการตั้งข้อสังเกตจากหลายฝ่าย เรื่องการใช้มือข้างที่ไม่ถนัดยิงปืน

พ.ต.อ.สมชาย เชยกลิ่น ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม ระบุว่า จากคำให้การของ ด.ต.ทองแดง ภูแม่นเขียน ผู้บังคับหมู่งานสืบสวนนครบาลโคกคราม ที่ไปกับร.ต.ต.วรพจน์ ว่า วันเกิดเหตุไปกินข้าวกับร.ต.ต.วรพจน์ โดยนัดกับ จ.ส.ต.สออัศจินดา น้อยหวอย ไว้ที่ร้านก๋วยเตี๋ยว ดงมูลเหล็ก เมื่อไปถึงร.ต.ต.วรพจน์ ไม่ได้ลงจากรถ จ่าจ.ส.ต.สออัศจินดาจึงมาตาม และได้พูดคุยกันเล็กน้อย บริเวณด้านนอกรถ ก่อนที่ ร.ต.ต.วรพจน์ จะยิงตัวเอง และเมื่อตรวจสอบพยานแวดล้อม ก็ไม่มีเหตุที่เชื่อได้ว่าจะถูกฆาตกรรม

นอกจากนี้ พ.ต.อ.สมชาย ยังปฎิเสธกระแสข่าวมีการเรียกรับผลประโยชน์ จากการจับยาเสพติด จนเป็นชนวนให้ ร.ต.ต.วรพจน์ ถูกกดดันและยิงตัวเอง

ขณะที่ทีมข่าวไทยพีบีเอส ได้ลงพื้นที่ตราวจสอบ จุดที่เกิดเหตุพบมี กล้องวงจรปิดของ กรุงเทพมหานคร อยู่บริเวณใกล้เคียงอยู่ระหว่างติดต่อขอมาตรวจสอบ ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลของ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโคกคราม ที่บอกว่า ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์และกล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานครที่ อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุไม่ถึง 10 เมตรด้วย

ขณะที่ญาติและคนใกล้ชิด ร.ต.ต.วรพจน์ เผยว่า จะไม่ขอให้ข้อมูล ใดๆ เพิ่ม เพราะยังเกรงความไม่ปลอดภัย และในวันนี้ (26 ก.ย.) ที่ อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ในช่วงบ่ายก็จะมี พิธีฌาปนกิจศพ ร.ต.ต.วรพจน์ แล้วที่วัดโพธิ์ดาราราม 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง