กรมทรัพย์สินทางปัญญา ยึดสินค้าหลบเลี่ยงภาษี และปลอมเครื่องหมายการค้า

อาชญากรรม
27 ก.ย. 56
01:55
401
Logo Thai PBS
กรมทรัพย์สินทางปัญญา ยึดสินค้าหลบเลี่ยงภาษี และปลอมเครื่องหมายการค้า

เจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ พร้อมตำรวจนำหมายศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นโกดังเก็บสินค้า ย่านบางขุนเทียน พบสินค้าหลีกเลี่ยงภาษีและปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าหลายรายการ

ตำรวจนครบาลและเจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ นำหมายศาลอาญาธนบุรี เข้าตรวจค้นภายในโกดัง เลขที่ 111/125 ซอยบางกระดี่ 41 เขตบางขุนเทียน พบของกลางเป็ฯสินค้าที่มีการปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าและหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากร จำนวนมาก เช่น เครื่องประดับ รองเท้า และของเล่นเด็ก

การตรวจค้นดังกล่าวเนื่องจากได้รับการประสานจากตัวแทนเจ้าของบริษัทผู้ผลิตสินค้าหลายรายว่า โกดังแห่งนี้ มีการลักลอบเก็บสินค้าที่มีการปลอมแปลงเครื่องหมายการค้าของบริษัทหลายรายการ

จากการตรวจค้นพบ นายสุรชัย ศรีวรนันท์ รับเป็นผู้ดูแล โดยบอกว่า รับสินค้าหมดมาจากประเทศจีน ที่มีผู้ค้าในย่านบางขุนเทียน เป็นผู้สั่ง และนำมาเก็บไว้ที่นี่ ก่อนจะมารับสินค้าไปจำหน่ายต่ออีกทอดหนึ่ง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา จำหน่ายสินค้าปลอมแปลงเครื่องหมายการค้า และหลีกเลี่ยงภาษีอากร โทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี ปรับไม่เกิน 400,000 บาท พร้อมยึดของกลางให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลแสมดำดำเนินคดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง