"นุศรา ต้อมคำ" เดินทางไปเล่นอาชีพที่ อาเซอร์ไบจาน

กีฬา
27 ก.ย. 56
04:38
339
Logo Thai PBS
"นุศรา ต้อมคำ" เดินทางไปเล่นอาชีพที่ อาเซอร์ไบจาน

นุศรา ต้อมคำ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดแชมป์เอเชีย เดินทางไปเล่นอาชีพกับทีมราบิต้า บากู ในประเทศอาเซอร์ไบจาน

นุศรา ต้อมคำ นักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยชุดสร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เอเชียเป็นสมัยที่ 2 เดินทางจากสนามบินสุวรรณภูมิ โดยจะไปยังประเทศอาเซอร์ไบจานแล้ว เพื่อไปเล่นอาชีพกับทีมราบิต้า บากู แชมป์เก่าศึกวอลเลย์บอลซูเปอร์ลีก เมื่อช่วงค่ำวานนี้  โดยมีแฟนคลับกว่า 20 คนที่เดินทางมาร่วมอำลานักวอลเลย์บอลขวัญใจ รวมไปถึงแฟนหนุ่มของนุศราเดินทางมาส่งด้วย โดยนุศราให้สัมภาษณ์ว่าเหตุที่ต้องเดินทางไปก่อน เนื่องจากต้องไปเตรียมตัวรวมไปถึงปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนร่วมทีมใหม่ ก่อนที่ฤดูกาลใหม่จะเปิดฉากขึ้นในช่วงกลางเดือนต.ค.56

 
นุศรา กล่าวต่ออีกว่าในการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ แกรนด์ แชมเปี้ยนคัพ ซึ่งทีมไทยได้สิทธิเข้าแข่งขันในฐานะแชมป์เอเชีย ยังไม่แน่ใจว่าจะสามารถกลับมาลงเล่นให้กับทีมชาติไทยได้หรือไม่ เนื่องจากไม่มีระบุในสัญญา ซึ่งหลังจากนี้คงต้องให้สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยเจรจากับต้นสังกัด และสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติอีกครั้ง
 
ขณะที่ความเคลื่อนไหวของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในวันนี้ (27 ก.ย.56) ยังคงมีคิวงานอย่างต่อเนื่อง เริ่มจาก 10.00 น. เข้าพบนายกรัฐมนตรีที่ทำเนียบรัฐบาล ต่อด้วยการร่วมแถลงข่าวและรับมอบเงินสนับสนุน รวมไปถึงเข้าเยี่ยมอาการของวรรณา บัวแก้ว ที่เข้าผ่าตัดซีสต์ในโพรงจมูก ที่โรงพยาบาลกรุงเทพ ในเวลา 11.00 น. และเวลา 12.00 น. ร่วมงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จที่บ้านพักของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ เวลา 13.00 น. เข้าพบนายบรรหาร ศิลปอาชา และนายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมทั้งรับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการเดินทางไปร่วมงานฉลองที่จ.นครราชสีมา
 
และในช่วงค่ำวันนี้ (27 ก.ย.56) ไทยพีบีเอสจะออกอากาศสารคดีสู้สุดใจ ไทยแลนด์ เป็นตอนที่ 3 ซึ่งเป็นตอนสุดท้าย ที่จะมีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับความผูกพัน และการร่วมแรงร่วมใจของนักกีฬาในทีม จนนำมาซึ่งความสำเร็จของทีม รวมไปถึงเป้าหมายของนักกีฬาทุกคนที่หวังจะนำทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยผ่านเข้าแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่เมืองริโอ เดอ จาไนโร ประเทศบราซิลให้ได้ โดยแฟนวอลเลย์บอลสามารถติดตามชมได้ในเวลา 20.20 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง