ชาวกบินทร์บุรี เตรียมปิดถนนอีกครั้ง ร้องเปิดประตูระบายน้ำเพิ่ม

ภูมิภาค
27 ก.ย. 56
04:38
99
Logo Thai PBS
ชาวกบินทร์บุรี เตรียมปิดถนนอีกครั้ง ร้องเปิดประตูระบายน้ำเพิ่ม

ขณะนี้ระดับน้ำที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพิ่มสูงขึ้นเกือบ 1 เมตร สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านรวมปิดถนนประท้วงหน้าเทศบาลกบินทร์บุรี ในช่วงสายวันนี้ (27 ก.ย.) เพื่อเรียกร้องให้เปิดประตูระบายน้ำ เพชรเอิม เพิ่มที่ระดับ 1.50 เมตร

วันนี้ (27 ก.ย.)  ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ อ. กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ว่า ขณะนี้ระดับในพื้นที่เขตเทศบาลกบินทร์บุรีท่วมสูงขึ้นมากจนรถทหารไม่สามารถเข้ารับ-ส่งประชาชนได้ ซึ่งระดับน้ำที่ยังคงเพื่อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องกว่า 1 เมตร ทำให้ประชาชนได้เตรียมที่จะปิดถนนบริเวณหน้าเทศบาลกบินทร์บุรีอีกครั้ง

 
ระดับน้ำที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ยังคงอยู่ที่ราว ๆ 1 เมตร เนื่องจากน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีได้ล้นตลิ่งอย่างต่อเนื่อง จนทำให้ประชาชนบางส่วนอาศัยอยู่ในบ้านไม่ได้ โดยเฉพาะบ้านเรือนที่อยู่บริเวณริมแม่น้ำที่น้ำท่วมสูง 3 เมตร  โดยประชาชนเรียกร้องให้เปิดประตูระบายน้ำเพชรเอิมเพิ่มอีก 1.50 เมตร ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถระบายน้ำออกจากพื้นที่ อ. กบินทร์บุรีได้  และหากไม่มีการเปิดประตูระบายน้ำเพิ่มขึ้นก็ได้นัดรวมตัวปิดถนนสุวรรณศร บริเวณหน้าเขตเทศบาลกบินทร์บุรี อีกครั้ง ในช่วงบ่ายวันนี้ (27 ก.ย.)เพื่อกดดันให้ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม
 
<"">
 
<"">
นอกจากนี้ ประชาชนในพื้นที่ กบินทร์บุรี ยังคงหนักใจเมื่อได้ทราบข้อมูลว่าในช่วง 1-2 วันนี้ ในพื้นที่ภาคตะวันออก จะมีร่องรสุมพาดผ่าน และอาจทำให้ฝนตกหนักสูงถึง 100 มิลลิเมตร และหากไม่เปิดประตูระบายน้ำจะทำให้น้ำเพิ่มขึ้นจากเดิมอีก 1 เมตร
 
ด้าน น.ส.จิตรา พรหมชุติมา ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ยืนยันว่า ได้จัดการน้ำแบบบูรณาการ และหากเปิดประตูระบายน้ำเพชรเอิมเพิ่มขึ้นอีก 1 เมตร น้ำอาจจะเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรีได้ 
 
ขณะนี้ ตำรวจควบคุมฝูงชนได้เดินทางมาเพื่อรักษาความปลอดภัยการปิดถนนประท้วงของ ประชาชนในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง