ชาวสวนยางไม่พอใจเจ้าหน้าที่เปิดถนนสี่แยกควนหนองหงษ์

ภูมิภาค
27 ก.ย. 56
07:36
100
Logo Thai PBS
ชาวสวนยางไม่พอใจเจ้าหน้าที่เปิดถนนสี่แยกควนหนองหงษ์

เกษตรกรชาวสวนยางพาราที่ปิดถนนสี่แยกควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ไม่พอใจรองปลัดกระทรวงมหาดไทยที่นำเจ้าหน้าที่พยายามเปิดเส้นทางการจราจรบริเวณแยกควนหนองหงษ์ เมื่อค่ำวานนี้ ทำให้เช้าวันนี้ (27 ก.ย.) มีกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางรวมตัวกันอีกครั้ง เพื่อป้องกันไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้ารื้อเต็นท์ออกจากถนน

เกษตรกรชาวสวนยางพารา ต.ควนหนองหงษ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช รวมตัวกันอีกครั้งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังไม่พอใจนายภานุ อุทัยรัตน์ รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่พยายามนำเจ้าหน้าที่เปิดเส้นทางการจราจรบริเวณแยกควนหนองหงษ์ เมื่อค่ำวานนี้
 
เกษตรกรสวนยางพารา บอกว่า หากเจ้าหน้าที่เข้ารื้อเต็นท์ออกจากถนน ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะต่อต้านเหมือนครั้งที่ผ่านมา จึงต้องการให้ฝ่ายภาครัฐหยุดความพยายามที่จะเปิดเส้นทางเพื่อลดการปะทะ
 
ขณะเดียวกันพบว่า เช้าวันนี้รองปลัดกระทรวงมหาดไทยยังมีความพยายามจะเปิดเส้นทางการจราจรให้ได้ โดยการนัดกลุ่มวัยรุ่นที่อ้างว่าเป็นกลุ่มลูกขวานลอยลม เพื่อเข้ารื้อเต็นท์ แต่จนถึงขณะยังไม่มีวัยรุ่นกลุ่มดังกล่าวเดินทางมาตามนัด มีเพียงเจ้าหน้าที่ และฝ่ายปกครองอยู่จุดนัดเท่านั้น
 
ส่วนที่ จ.ตรัง สมาชิกเครือข่ายปฏิรูปที่ดินเทือกเขาบรรทัด ซึ่งมีพื้นที่ปลูกยางพาราในเขตป่าสงวนที่รอออกโฉนดชุมชน ต.ปะเหลียน อ.ปะเหลียน จ.ตรัง กว่า 70 คน นำเอกสารการเสียภาษีบำรุงท้องที่ อบต.บ้านตระ อ.ปะเหลียน เข้ายืนยันต่อเจ้าหน้าที่สำนักงานเกษตรอำเภอปะเหลียน เพื่อขอรับปัจจัยการผลิตไร่ละ 2,520 บาท จากรัฐบาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง