สะพานเชื่อม 2 ตำบล อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ถูกน้ำซัดจนขาดกว่า 50 ม.

ภูมิภาค
27 ก.ย. 56
11:57
360
Logo Thai PBS
สะพานเชื่อม 2 ตำบล อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ถูกน้ำซัดจนขาดกว่า 50 ม.

สถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ยังไม่คลี่คลาย โดยเฉพาะที่จ.ร้อยเอ็ด น้ำป่าจากเทือกเขาภูพาน ไหลสมทบแม่น้ำยัง ได้ซัดสะพานคอนกรีตขาดเสียหายกว่า 50 เมตร

สะพานคอนกรีตที่เชื่อมระหว่างต.เหล่าน้อย และต.บึงเกลือ อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ถูกน้ำซัดจนขาดเป็นระยะทางยาวกว่า 50 เมตร หลังป่าน้ำจากเทือกเขาภูพานไหลมาสมทบกับแม่น้ำยัง ทำให้กระแสน้ำไหลแรง จนสะพานไม่สามารถต้านทานกระแสน้ำได้

 
ส่วนสถานการณ์ที่เทศบาลเมืองดอกคำใต้ อ.ดอกคำใต้ จ.พะเยา น้ำที่ท่วมยังคงขยายวงกว้างขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด น้ำจากลำน้ำร่องช้างไหลบ่าเข้าท่วมพื้นที่ริมน้ำ ต.ดอนศรีชุม หนองหล่ม และบ้านถ้ำ บางพื้นที่ระดับน้ำสูงกว่าครึ่งเมตร ถนนสายทุ่งหลวง-บ้านถ้ำ มีน้ำท่วมสูงจนการสัญจรเป็นไปด้วยความยากลำบาก โรงเรียนในพื้นที่ต้องปิดชั่วคราว
 
เช่นเดียวกับที่จ.นครสวรรค์ แม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่านอ.พยุหะคีรี ได้เอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วม ไร่ข้าวโพดในตำบลน้ำทรงเสียหายไปแล้วหลายร้อยไร่ โดยระดับน้ำที่ท่วมสูงตั้งแต่ 1-2 เมตร
 
ส่วนน้ำป่าที่ไหลจากอ.ทับคล้อ จ.พิจิตร ยังคงไหลเข้าท่วมพื้นที่อำเภอบางมูลนากอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะที่วัดห้วยเขน พระอุโบสถถูกน้ำท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ทำให้ชาวบ้านเกรงว่าภาพวาดจิตกรรมพุทธประวัติโบราณ อายุ 100 ปี จะเสียหาย
 
ขณะที่นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางมาเยี่ยมชาวบ้าน ต.ภูเขาทอง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา หลังถูกแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อเข้าท่วมกว่า 200 ครัวเรือน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชุมชนมุสลิม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง