วอลเลย์ฯหญิงทีมชาติไทย พบนายกฯ หลังคว้าแชมป์เอเชีย-รับเงินอัดฉีด 2 ล้านบาท

กีฬา
27 ก.ย. 56
14:50
252
Logo Thai PBS
วอลเลย์ฯหญิงทีมชาติไทย พบนายกฯ หลังคว้าแชมป์เอเชีย-รับเงินอัดฉีด 2 ล้านบาท

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยยังคงได้รับการสนับสนุนทั้งจากภาครัฐ และเอกชน โดยในวันนี้ (27ก.ย.) ได้เดินทางไปรับเงินอัดฉีดจากการคว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียจากหลายหน่วยงาน ทำให้ยอดเงินอัดฉีดในขณะนี้สูงถึง 15.9 ล้านบาท

แม้จะเสร็จสิ้นการคว้าแชมป์วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชียมาแล้วกว่า 1 สัปดาห์ แต่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยก็ยังคงไม่ได้หยุดพัก เนื่องจากต้องออกเดินสายออกรายการโทรทัศน์ และการไปรับเงินอัดฉีดทั้งจากภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงเช้าวันนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้เดินทางไปเข้าพบน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบเงินอัดฉีด 2 ล้านบาท จากการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย และสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

 
หลังจากนั้น ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลกรุงเทพ รับมอบเงินอัดฉีดอีก 1 ล้านบาท โดยโรงพยาบาลกรุงเทพเป็นโรงพยาบาลที่ให้การสนับสนุนดูแลทางด้านการแพทย์แก่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมาโดยตลอด และหลังจากนี้จะมีความร่วมมือในการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาเข้ามาใช้ในการพัฒนานักกีฬาวอลเลย์บอลรุ่นใหม่ให้มีความสูง และศักยภาพที่ดีมากขึ้น
 
ต่อจากนั้นทีมวอลเลย์บอลหญิงได้เดินทางไปร่วมงานเลี้ยงฉลองที่บ้านพักของนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ซึ่งนายสุวัจน์ได้มอบเงินอัดฉีดให้แก่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย 5 แสนบาท รวมทั้งมอบพระกริ่งหลวงพ่อคูณให้แก่นักกีฬา และผู้ฝึกสอนด้วย
 
ก่อนที่ในช่วงบ่ายทีมวอลเลย์บอลหญิงจะเดินทางไปยังกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อรับเงินอัดฉีดจากกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ 3,360,000 บาท เเละเงินส่วนตัวอีก 1 ล้าน 2 เเสนบาท จากนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีผู้หลักผู้ใหญ่ของกระทรวงรอให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ทั้งนายสมศักย์ ภูรีศรีศักดิ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายสมบัติ คุรุภัณฑ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา
 
ขณะที่หลังเสร็จสิ้นภารกิจที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยได้เดินทางไปยังจังหวัดนครราชสีมาทันที เพื่อเข้าร่วมงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จที่องค์กรภาครัฐ และเอกชนของจังหวัดนครราชสีมาจัดให้ โดยจะมีการมอบเงินอัดฉีดให้อีก 2,811,000 บาท ทำให้ยอดเงินอัดฉีดของทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยขณะนี้มียอดรวมสูงถึง 15.9 ล้านบาท 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง