"จัสติน บีเบอร์" ศิลปินที่โด่งดังจากสังคมออนไลน์ สู่ระดับโลก จัดคอนเสิร์ตที่ไทย

Logo Thai PBS
"จัสติน บีเบอร์" ศิลปินที่โด่งดังจากสังคมออนไลน์ สู่ระดับโลก จัดคอนเสิร์ตที่ไทย

ความเคลื่อนไหวที่แฟนเพลงอยากรู้ ตามติดได้ในสื่อออนไลน์ตลอดเวลา พลังสื่อที่จัสติน บีเบอร์ นักร้องดังทั้งใช้แจ้งเกิด และสร้างกระแสความนิยมมาโดยตลอด แฟนเพลงชาวไทยก็เป็นอีกกลุ่มที่ตามติด และตื่นเต้นไม่น้อยกับคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย “จัสติน บีเบอร์ บีลีฟ ทัวร์ 2013” (Justin Bieber Believe Tour 2013)

ความรู้สึกส่วนหนึ่งจากใจ “บีลีบเบอร์ (Belieber)” คำที่ใช้เรียกแฟนเพลงของนักร้องซูเปอร์สตาร์ “จัสติน บีเบอร์” ที่ตั้งตารอชมคอนเสิร์ตครั้งแรกในไทย มานานเกือบ 5 ปี ภายในงานได้เห็นบรรยากาศของแฟนเพลงวัยเรียนกว่าครึ่ง ที่มารวมตัวกันอย่างคับคั่ง เพื่อพบกับไอดอลที่เขาและเธอบอกว่า เป็นแรงบันดาลใจทั้งเรื่องการเต้น และการฝึกใช้ภาษาผ่านเสียงเพลง 

 
จัสติน บีเบอร์ แจ้งเกิดจากการโพสต์คลิปลงยูทูป ความสามารถและเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณ์ของเด็กหนุ่มชาวแคนาดาทำให้ “Usher (อัชเชอร์)” ศิลปินอาร์แอนด์บีชื่อดัง ชักชวนเข้าวงการด้วยวัยเพียง 13 ปี ก่อนมีผลงานชุดแรกในปี 2009 และประสบความสำเร็จจนกลายเป็นนักร้องชื่อดังระดับโลก 
 
เขาเป็นนักร้องอีกคนที่มีกลยุทธ์ในการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย จนสร้างฐานแฟนเพลงได้อย่างมหาศาล ทั้งการมีแฟนคลับติดตามทางทวิตเตอร์กว่า 45 ล้านคนทั่วโลก  ในปี 2010 ชื่อของนักร้องหนุ่มไฟแรงถูกค้นหามากที่สุดในอินเทอร์เน็ต ไม่ต่างจากเพลงดัง "เบบี้" ที่วัดสำเร็จได้ไม่ยาก เพราะทำสถิติแซงหน้านักร้องรุ่นพี่ เลดี้ กาก้า จนเป็นวีดีโอที่มีคนชมมากที่สุดบนยูทูป 
 
“บีลีฟ ทัวร์” เป็นทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกครั้งที่ 2 ของจัสติน บีเบอร์ ที่นำความสามารถมาสร้างความประทับใจให้เหล่าแฟนเพลง ทั้งเสียงร้อง การเต้น เล่นดนตรีทั้งตีกลอง และเปียโน โดยเลือก 17 เพลงยอดฮิตที่แฟนๆ คุ้นเคยดี เช่น Baby, Boyfriend, Never Say Never และ One Less Lonely Girl มาเรียกกระแสนิยม ทั้งนี้ หลังเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกในประเทศไทย จัสติน บีเบอร์จะเดินสายไปแสดงต่อที่จีนแผ่นดินใหญ่
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง