จนท.คุมเข้มความปลอดภัยโรงเรียนช่วงเปิดเทอม จ.ชายแดนใต้

ภูมิภาค
18 พ.ค. 58
08:34
72
Logo Thai PBS
จนท.คุมเข้มความปลอดภัยโรงเรียนช่วงเปิดเทอม จ.ชายแดนใต้

เหตุลอบวางระเบิดกว่า 30 จุดใน จ.ยะลา ช่วงสับดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเพิ่มการรักษาความปลอดภัยครูในช่วงเปิดภาคเรียน ขณะที่ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประสานหน่วยงานด้านความมั่นคงในพื้นที่ดูแลความปลอดภัยให้กับครูที่ต้องเดินทางออกนอกเส้นทาง

วันนี้ (18 พ.ค.2558) เจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดการรักษาความปลอดภัยในโรงเรียนบ้านพงยือไร อ.เมืองยะลา จ.ยะลา โดยเฉพาะเมื่อเกิดเหตุลอบวางระเบิดกว่า 30 จุดใน จ.ยะลา นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้เพิ่มการดูแลตั้งแต่การลาดตะเวนเส้นทาง การวางกำลังไว้เป็นจุดๆ รวมถึงการใช้กำลังภาคประชาชนดูแลตลอดการเรียนการสอน

ขณะที่โรงเรียนชุมชนวัดอัมพวนาราม และโรงเรียนบ้านต้นแซะ จ.ปัตตานี ซึ่งอยู่ใกล้กับ จ.ยะลา มีกำลังทหารพรานดูแลเส้นทางเดินทางมาโรงเรียนอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ยังได้มีการจุดชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อตรวจสอบตลอดเวลา สร้างความมั่นใจให้ครูและนักเรียน

ด้านนายบุญสม ทองศรีพราย ประธานสมาพันธ์ครู 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ระบุว่าครูหลายคนมีกำลังใจที่จะทำงานในวันเปิดภาคเรียนวันแรก และพยายามอย่างเต็มที่ที่จะประสานความร่วมมือกับหน่วยงานด้านความมั่นคงเพื่อให้การทำงานเป็นเอกภาพ พร้อมขอให้ครูตั้งอยู่ในความไม่ประมาทเนื่องจากยังคงมีเหตุรุนแรงในหลายพื้นที่

ส่วนที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นอกจากเจ้าหน้าที่จะคุมเข้มในการดูแลความปลอดภัยครูแล้ว ยังเพิ่มมาตรการเข้มข้นในการเฝ้าระวังป้องกันเหตุร้ายในพื้นที่ โดยเฉพาะในย่านการค้ากลางเมืองหาดใหญ่ ซึ่งมีการตรวจสอบการใช้งานของกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเสี่ยง และย่านการค้าให้สามารถใช้งานให้ได้ทั้งหมด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง