เครือข่ายแม่วงก์ถูกผู้ไม่เห็นด้วยกับการสร้างเขื่อนข่มขู่

ภูมิภาค
28 ก.ย. 56
14:43
117
Logo Thai PBS
เครือข่ายแม่วงก์ถูกผู้ไม่เห็นด้วยกับการสร้างเขื่อนข่มขู่

เครือข่ายแม่วงก์ ชุมชนคนรักษ์ป่ายอมรับว่าในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ มีการข่มขู่ผู้ไม่เห็นด้วยกับการสร้างเขื่อนแม่วงก์ จนต้องย้ายออกจากพื้นที่ แต่เครือข่ายนี้ยืนยันที่จะเดินหน้าค้านสร้างเขื่อนต่อเนื่อง

คลิปเสียงนี้ถูกบันทึกไว้ ขณะที่นักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ ใช้รถประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงข่มขู่ชาวบ้านที่ไม่เห็นด้วยกับการสร้างเขื่อนแม่วงก์ เมื่อวันที่ 24 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็น 1 วันก่อนจะมีการชุมนุมสนับสนุนการสร้างเขื่อนแม่วงก์ บริเวณที่ว่าการ อ.ลาดยาว ขณะที่ชาวบ้านบางส่วน ซึ่งไม่เห็นด้วยกับการสร้างเขื่อนต้องออกนอกพื้นที่ เพราะเกรงไม่ได้รับความปลอดภัยในชีวิต
 
นายณรงค์ แรงกสิกร เครือข่ายแม่วงก์ ชุมชนคนรักษ์ป่า ยืนยันว่าบุคคลที่ถูกข่มขู่ต้องออกนอกพื้นที่ เพื่อลดกระแสความขัดแย้งลง ก่อนจะกลับเข้าไปพื้นที่อีกครั้ง เบื้องต้น ยังไม่มีการแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากเกรงว่าเหตุการณ์จะบานปลาย แม้จะมีความเห็นต่างในกลุ่มประชาชนในพื้นที่ แต่เครือข่ายแม่วงก์ ชุมชนคนรักษ์ป่ายืนยันที่จะเดินหน้าคัดค้านการสร้างเขื่อนแม่วงก์ต่อไป
 
ทั้งนี้ จะออกทำความเข้าใจกับคนในพื้นที่ถึงผลดีผลเสียของการสร้างเขื่อนแม่วงก์ และคาดหวังว่าเขื่อนแม่วงก์จะถูกระงับการก่อสร้างในที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง