"เทควันโด" สร้างโอกาสทางกีฬา ให้เด็กกำพร้า

กีฬา
28 ก.ย. 56
14:55
232
Logo Thai PBS
"เทควันโด" สร้างโอกาสทางกีฬา ให้เด็กกำพร้า

โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา จังหวัดลำพูน ร่วมกับสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดโครงการสอนเทควันโดฟรี ให้กับเด็กกำพร้า ซึ่งหลังผ่านไป 4 ปี โครงการนี้ได้สร้างเด็กกำพร้าให้เป็นนักกีฬาของจังหวัดได้อย่างต่อเนื่อง

โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติ 48 พรรษา จังหวัดลำพูน เป็นสถานศึกษาที่รับอุปการะเด็กหญิงกำพร้า จากครอบครัวที่ไม่พร้อมในทั่วประเทศ ตั้งแต่ระดับมัธยมศึกษาตอนต้นจนถึงมัธยมปลาย โดยนอกจากการให้ความรู้ด้านการศึกษาแล้ว ที่นี่ยังมีกิจกรรมดีๆให้กับเด็กๆ ได้เลือกใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะเรื่องของกีฬา ที่เปิดสอนทั้ง เรือพาย,วอลเล่ย์บอล,ตะกร้อ และเทควันโด เพื่อให้เด็กๆได้ผ่อนคลายและเรียนรู้ชีวิตในสังคม

 
ในส่วนของเทควันโด สถานศึกษาแห่งนี้ ได้รับความช่วยเหลือจาก สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ที่ส่งทั้งอุปกรณ์และผู้ฝึกสอน มาฝึกฝนให้เด็กสาวได้เรียนรู้ เทคนิคต่างๆของเทควันโดแบบไม่เสียค่าใช้จ่ายทำมาเป็นเวลา 4 ปีเต็ม ในชื่อ โครงการสายสัมพันธ์สานฝันเทควันโด เปิดสอนสัปดาห์ละ 2 วัน โดยเป้าหมายก็คือ อยากเห็นเด็กสาวเหล่านี้นำศาสตร์และศิลป์ของกีฬาเทควันโด ไปไว้ใช้ป้องกันตัวหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน ซึ่งก็ได้รับความสนใจจากเด็กสาวเป็นจำนวนมาก
 
ตลอดระยะเวลา 4 ปีที่สมาคมเทควันโดไทยเข้ามามอบโอกาสให้กับเด็กกำพร้าเหล่านี้ ได้สร้างความพอใจให้กับสหพันธ์เทควันโดโลกเป็นอย่างมาก เพราะเป็นอีก 1 แนวทางที่จะรักษากีฬาชนิดนี้ให้อยู่ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกต่อไป ตามนโยบายที่ต้องการให้จัดแข่งขันให้แพร่หลายไปทั่วโลก พร้อมกับการทำประโยชน์ให้กับสังคม โดยเฉพาะโครงการนี้ที่สามารถปั้นเด็กสาวกำพร้า ให้ก้าวไปเป็นตัวแทนของจังหวัดลำพูนลงแข่งขันรายการระดับประเทศมาแล้วหลายต่อหลายคน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง