คาดยอดผู้เสียชีวิต เหตุอาคารถล่มในอินเดีย เพิ่มขึ้นอีก หลังยังมีคนติดภายใน

ต่างประเทศ
28 ก.ย. 56
14:56
26
Logo Thai PBS
คาดยอดผู้เสียชีวิต เหตุอาคารถล่มในอินเดีย เพิ่มขึ้นอีก หลังยังมีคนติดภายใน

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุอพาร์ทเม้นท์สูง 5 ชั้นในนครมุมไบพังถล่มเมื่อวานนี้ (27ก.ย.) เพิ่มเป็น 28 คนแล้ว และคาดว่า จำนวนน่าจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากมีอีกหลายสิบคนยังคงติดอยู่ใต้ซากอาคาร

อพาร์ทเม้นท์หลังดังกล่าวเป็นทรัพย์สินของสำนักงานนครมุมไบ ซึ่งมีผู้อาศัย 22 ครอบครัว ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบศพผู้เสียชีวิต 28 คน และสามารถช่วยเหลือออกมาจากซากอาคารได้อีกเกือบ 50 คน ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 34 คน ทั้งนี้คาดว่า ตัวเลขผู้เสียชีวิตน่าจะเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากยังมีคนติดใต้ซากอาคาร แต่ไม่สามารถระบุจำนวนได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องเร่งทำงานแข่งกับเวลา เพื่อช่วยผู้ที่ติดอยู่ออกมาให้ได้มากที่สุด

 
สำนักข่าว "เพรส ทรัสต์" ของอินเดีย รายงานว่า ก่อนหน้าที่อาคารจะพังถล่มลงมา เคยมีผู้ร้องเรียนว่า ได้มีผู้รับเหมาเข้าไปต่อเติมดัดแปลงชั้นล่างของอาคารซึ่งมีอายุการใช้งานประมาณ 35 ปี อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของอาคารถล่มได้
 
หนังสือพิมพ์ "เดอะการ์เดี้ยน" ของอังกฤษได้รวบรวมสถิติของเหตุอาคารถล่มในประเทศอินเดียเมื่อปี 2555 พบว่า เพียงปีเดียว มีอาคารและสิ่งปลูกสร้างอย่างบ้านเรือนและสะพาน พังถล่มถึง 2,737 แห่ง มีผู้เสียชีวิต 2,651 คน
 
ทั้งนี้ เหตุอาคารพังถล่มเกิดขึ้่นบ่อยครั้งในอินเดีย ส่วนใหญ่มีสาเหตุจากความต้องการที่พักอาศัยตามเมืองใหญ่ที่เพิ่มสูงและปัญหาคอร์รัปชั่น ทำให้ผู้รับเหมาใช้อุปกรณ์ก่อสร้างที่ไม่ได้มาตรฐาน และมีการต่อเติมอาคารโดยไม่ขออนุญาต


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง