ระดับน้ำอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลดแล้ว 30 ซม.-นายกฯลงพื้นที่พรุ่งนี้

ภูมิภาค
28 ก.ย. 56
15:37
53
Logo Thai PBS
ระดับน้ำอ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ลดแล้ว 30 ซม.-นายกฯลงพื้นที่พรุ่งนี้

ก่อนหน้านี้ชาวอ.กบินทร์บุรีม จ.ปราจีนบุรี ได้ออกมาปิดถนนประท้วง การบริหารจัดการน้ำของจังหวัดพร้อมทั้งท้วงติงการสร้างคันกั้นน้ำ บริเวณถนนชลประทานบ้านปากแพรก ต.วังดาล จ.ปราจีนบุรี เพราะจะทำให้ระดับน้ำในอำเภอกบินทร์บุรีสูงขึ้น แม้ชาวบ้านจะไม่ได้ไปเจาะถนนชลประทานบ้านแพรกตามที่บอกไว้ แต่เมื่อเย็นวานนี้ (27ก.ย.) ผลจากการที่ถนนชลประทานบ้านแพรกขาด ก็ทำให้ระดับน้ำในอ.กบินทร์บุรีลดลง 30 เซนติเมตร

วันนี้ (28ก.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า พื้นที่อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ระดับน้ำได้ลดลงแล้ว 30 ซม. หลังจากที่ถนนชลประทานบ้านแพรกขาดเกือบ 50 เมตร เนื่องจากถูกแรงน้ำกัดเซาะ เมื่อวานนี้ ส่งผลชาวบ้าน สามารถกลับมาดูแลบ้าน ขณะที่รถทหารก็สามารถวิ่งรับส่งประชาชนได้ตามปกติ เพราะว่าระดับบางที่มีความสูงแค่ 50 ซม. ทั้งนี้ ชาวบ้านยังคงมีความกังวล ถึงสถานการณ์ในสัปดาห์หน้าที่จะมีพายุลูกใหม่เข้ามา และจะส่งทำให้น้ำลงช้ากว่าเดิม

    
 
อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ (29ก.ย.) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปอ.กบินทร์ แล้วฟังสถานการณ์น้ำท่วม และสถานการณ์ล่าสุด ตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการประตูระบายน้ำกระพ้อใหญ่ (ท่าแห)  ก่อนจะหารือแนวทางการแก้ไขและบริหารการจัดการน้ำในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง