เตือนปชช.ริมน้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังระดับน้ำ

ภูมิภาค
29 ก.ย. 56
04:06
142
Logo Thai PBS
เตือนปชช.ริมน้ำเจ้าพระยา เฝ้าระวังระดับน้ำ

มีคำเตือนให้สองฝั่งริมน้ำเจ้าพระยาเฝ้าระวังระดับน้ำต่อเนื่อง หลังเขื่อนเจ้าพระยายังคงระบายน้ำ เพื่อรับปริมาณน้ำจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ เนื่องจากอิทธิพลพายุ"หวู่ติ๊บ"

สัญญาณไฟเตือนสีเหลืองบนอาคารเตือนภัยระดับน้ำ ซึ่งมีระบบเตือนภัยทั้งเสียงและสัญญาณไฟ 3 ระดับ ของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 16 จังหวัดชัยนาท บริเวณใต้สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ต.ป่าโมก จ.อ่างทอง ส่งสัญญาณเตือนในระดับเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง หลังระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาเพิ่มสูง จากการที่เขื่อนเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ระบายน้ำลงท้ายเขื่อน เพื่อเตรียมรองรับปริมาณน้ำ จากฝนที่ตกในภาคเหนือ จากอิทธิพลพายุโซนร้อน "หวู่ติ๊บ" (WUTIP) ซึ่งจะขึ้นฝั่งเวียดนามในต้นสัปดาห์หน้า

การพร่องน้ำส่งผลกระทบต่อที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งถูกน้ำท่วมหลายพื้นที่ เผชิญภาวะน้ำล้นตลิ่ง จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงระมัดระวัง เตรียมพร้อมและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เช่นเดียวกับ สำนักกรมชลประทานที่ 10 ระบายน้ำในเขื่อนพระรามหกลงแม่น้ำป่าสัก ทำให้ระดับน้ำท้ายเขื่อนเพิ่ม มีคำเตือนประชาชนที่อยู่ริมแม่น้ำ เก็บของขึ้นที่สูง โดยเฉพาะพื้นที่ อ.ท่าเรือ จ.พรนครศรีอยุธยา ที่อยู่ติดท้ายเขื่อน 8 ตำบล และพื้นที่น่าเป็นห่วง ช่วงแม่น้ำสักประจบแม่น้ำเจ้าพระยา ที่หน้าวัดพนันเชิง ระดับน้ำจะเพิ่มอีกในพื้นที่อ.พระนครศรีอยุธยา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง