ผู้ต้องหาอดีตทหารสหรัฐฯ ปฏิเสธข้อกล่าวหาฆ่าจนท.ปราบปรามยาเสพติด

อาชญากรรม
29 ก.ย. 56
06:16
111
Logo Thai PBS
ผู้ต้องหาอดีตทหารสหรัฐฯ ปฏิเสธข้อกล่าวหาฆ่าจนท.ปราบปรามยาเสพติด

"แรมโบ้" อดีตทหารอเมริกันที่ถูกจับได้ในไทย และไทยเนรเทศไปยังสหรัฐฯเมื่อวันศุกร์ (27 ก.ย.56) ล่าสุดนายแรมโบ้ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาที่ว่า กำลังวางแผนฆ่าเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดและสายข่าวชาวอเมริกัน 2 คน

ศาลแห่งสหรัฐฯ หรือเฟดเดอรัล คอร์ท ณ เมืองแมนฮัตตัน พิจารณาคดี นายโจเซฟ มานูเอล ฮันเตอร์ อดีตทหารชาวอเมริกันที่มีชื่อเล่นว่าแรมโบ้ ซึ่งเขาถูกทางการสหรัฐฯ ตั้งข้อกล่าวหาว่าเป็นผู้สรรหานักแม่นปืน หรือ สไนเปอร์ ซึ่งมีทั้งจากอดีตทหารอเมริกันและจากอดีตทหารต่างชาติ เพื่อฆ่าเจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดของสหรัฐฯ หรือ ดีอีเอ และสายข่าว รวม 2 คน
 
ข้อมูลในการไต่สวนปรากฏออกมาว่า สายข่าวดังกล่าวแท้จริงแล้วคือเจ้าหน้าที่ ดีอีเอ ปลอมตัวเป็นราชายาเสพติดชาวโคลัมเบีย ซึ่งได้ตกลงว่าจ้างนายนายแรมโบ้ และพวกอีก 2 คน เป็นเงิน 7 แสนดอลลาร์
 
นอกจากนี้ในฐานะที่มีบทบาทเป็นหัวหน้าแผนก่อการณ์ครั้งนี้ นายแรมโบ้ จะได้เงินกำนัลเป็นพิเศษต่างหาก อีก 1 แสนดอลลาร์สหรัฐ โดยแผนฆ่าดังกล่าวจะลงมือที่ประเทศไลบีเรีย
 
นายแรมโบ้ซึ่งถูกตำรวจไทยจับได้ และเนรเทศไปยังสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์ (27 ก.ย.56) ยังถูกกล่าวหาด้วยว่า เป็นผู้ให้จัดบริการคุ้มครองการลำเลียงโคเคนในเอเชียไปยังสหรัฐฯ ซึ่งเขาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด 
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง