นายกฯไปปราจีนบุรีตรวจน้ำท่วมอ.กบินทร์บุรีเร่งระบายน้ำ ก่อนพายุลูกใหม่เข้า

การเมือง
29 ก.ย. 56
07:38
94
Logo Thai PBS
นายกฯไปปราจีนบุรีตรวจน้ำท่วมอ.กบินทร์บุรีเร่งระบายน้ำ ก่อนพายุลูกใหม่เข้า

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดปราจีนบุรีวันนี้ (29 ก.ย.56) ขณะที่สถานการณ์ล่าสุดน้ำทะลักเข้าพื้นที่อ.ประจันตคาม พื้นที่รับน้ำหลากต่อจากอ.กบินทร์บุรีอย่างต่อเนื่อง หลังถนนชลประทาน บ้านปากแพรก ต.วังดาลขาด ส่วนระดับน้ำพื้นที่อ.ศรีมหาโพธิ ลดระดับลง 14 เซนติเมตร

ผลจากการที่ถนนชลประทาน อ.บ้านปากแพรก ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ขาด 50 เซนติเมตร ทำให้น้ำไหลเข้าพื้นที่ อ.ประจันตคามแล้ว โดยถนนประจันตคาม มุ่งหน้าไปอ.ศรีมหาโพธิ ขณะนี้มีน้ำท่วมสูง 15-20 เซนติเมตร ส่งผลให้หลายพื้นที่ เช่น บ้านหอย และบ้านเกาะลอย ถูกน้ำท่วม ขณะที่ในพื้นที่อ.ศรีมหาโพธิ ระดับน้ำลดลง 14 เซนติเมตร เนื่องจากไม่มีฝนตกในพื้นที่ และปริมาณน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี ที่อ.กบินทร์บุรี เริ่มทรงตัว ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (28 ก.ย.56)  เพราะแควพระพง จ.สระแก้ว และแควหนุมาน เริ่มจะลดลง

 
ในช่วงของคอสะพาน บริเวณถนนสี่แยกตลาดโคกขวาง ทางเข้าตลาดท่าประชุม ตรงหน้าเทศบาลศรีมหาโพธิ หลังจากเมื่อวานนี้ (28 ก.ย.56) เจ้าหน้าที่นำกระสอบทรายมาปิดทางเข้าที่ชำรุด เพื่อป้องกันไม่ให้นำไหลเข้ามาในพื้นที่
 
ล่าสุด เมื่อ 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางมาตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วม ที่อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อหาแนวทางระบายน้ำจำนวน 500 ล้านลูกบาศก์เมตร ลงสู่แม่น้ำบางปะกงให้เร็วที่สุด ก่อนพายุลูกใหม่จะเข้ามาภายใน 1-2วันนี้
 
ขณะนี้ระดับน้ำในอ.กบินทร์บุรีและอ.ศรีมหาโพธิ ลดลงอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของพื้นที่ที่ต้องเฝ้าระวัง คืออ.ประจันตคาม  ซึ่งขณะนี้ชาวบ้านเริ่มอพยพของขึ้นที่สูงแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง