ป.ป.ส.ตรวจบ.ขนส่งสินค้าตลาดไท หลังพบใช้เป็นช่องทางขนยาเสพติดเข้ากทม.

อาชญากรรม
29 ก.ย. 56
08:18
243
Logo Thai PBS
ป.ป.ส.ตรวจบ.ขนส่งสินค้าตลาดไท หลังพบใช้เป็นช่องทางขนยาเสพติดเข้ากทม.

เลขาธิการป.ป.ส.เข้าตรวจสอบบริษัทขนส่งระบบโลจิสติก ย่านตลาดไท หลังพบเป็นช่องทางที่ผู้ค้ายาเสพติดใช้ลักลอบลำเลียงส่งยาเสพติดให้ลูกค้าในกรุงเทพมหานคร

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด หรือ ป.ป.ส. เข้าตรวจสอบบริษัท นิ่มซี่เส็ง ขนส่ง 1988 จำกัด สาขาตลาดไท ซึ่งก่อนหน้านี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติดจับกุมผู้ค้ายาเสพติดพร้อมยึดยาบ้าได้กว่า 1 ล้านเม็ด ที่ลักลอบนำยาบ้ามาจากภาคเหนือผ่านบริษัทนี้ โดยเหตุผลที่ผู้ค้ายาเสพติดใช้บริษัทขนส่งสินค้านี้ลำเลียงยาเสพติด เพราะมีสาขาหลายแห่ง

สำนักงานป.ป.ส. จึงเตรียมร่างข้อกำหนดประกาศสำนักนายกรัฐมนตรี บังคับใช้กับบริษัทขนส่งทุกประเภท โดยกำหนดให้จัดทำบันทึกรายละเอียดชื่อนามสกุล หมายเลขบัตรประชาชนของผู้ส่ง หากพบยาเสพติดซ่อนในสินค้าให้แจ้งเจ้าหน้าที่โดยเร็ว ให้เจ้าของสถานประกอบการจัดทำประกาศเตือน เกี่ยวกับยาเสพติดเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ห้ามขนส่งเด็ดขาด และหากผู้ประกอบการไม่ปฏิบัติตาม จะมีหนังสือเตือน โดยให้อำนาจเลขาธิการ ป.ป.ส.สามารถสั่งพักใบอนุญาต หรือสั่งปิดกิจการได้ทันที ซึ่งคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์นี้ จะสามารถประกาศใช้ได้

ขณะที่ นายไพรัช สุวิทย์ศักดานนท์ ผู้ช่วยผู้จัดการบริษัท นิ่มซี่เส็ง ยืนยันว่า บริษัทตรวจบัตรประชาชนของผู้ฝากส่งสินค้าอยู่แล้ว แต่ยอมรับว่ามีลูกค้าไม่ให้ความร่วมมือ ส่วนการตรวจสอบสินค้าภายในบรรจุภัณฑ์เป็นไปได้ยาก เพราะอาจทำให้สินค้าเสียหาย และเป็นสิทธิ์ของลูกค้า แต่หากประกาศข้อกำหนดที่ชัดเจนก็พร้อมดำเนินการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง