จนท.เร่งซ่อมแซมคันกั้นน้ำ ซึ่งทำให้น้ำท่วมหลายพื้นที่ จ.อุทัยธานี

ภูมิภาค
29 ก.ย. 56
10:01
101
Logo Thai PBS
จนท.เร่งซ่อมแซมคันกั้นน้ำ ซึ่งทำให้น้ำท่วมหลายพื้นที่ จ.อุทัยธานี

การซ่อมแซมคันกั้นน้ำ ริมตลิ่งแม่น้ำแควตากแดด ที่ถูกน้ำพัดขาด ทำให้น้ำทะลักเข้าท่วมหลายพื้นที่ของจ.อุทัยธานี มากขึ้น ล่าสุดซ่อมได้กว่าร้อยละ 70 แล้ว ขณะที่ชลประทานเตรียมระบายน้ำออกจากพื้นที่

คนงานถมหินซ่อมแซมคันกั้นน้ำ ริมตลิ่งแม่น้ำตากแดด บ้านหนองไผ่แบน หมู่ 1 ตำบลหนองไผ่แบน อำเภอเมืองอุทัยธานี ตลอดทั้งคืน จนถึงขณะนี้ คืบหน้าไปกว่าร้อยละ 70 หลังน้ำป่าจากอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ที่ระบายจากเขื่อนวังร่มเกล้า ทำให้คันกั้นนำขาด เป็นระยะทางยาว 50 เมตร ส่งผลให้มวลน้ำจำนวนมากไหลเข้าท่วมบ้านเรือน และนาข้าวนับหมื่นไร่ ซึ่งคาดว่าจะซ่อมแซมแล้วเสร็จในวันนี้ (29 ก.ย.) หลังจากนี้ทางชลประทานจะใช้เครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ สูบน้ำออกจากนาข้าว เพื่อบรรเทาผลกระทบ เพราะเป็นข้าวที่กำลังใกล้เก็บเกี่ยว

 
เช่นเดียวกับต.ทรายมูล อ.องครักษ์ จ.นครนายก ถูกน้ำท่วมสูง 1 เมตร 50 เซนติเมตร เนื่องจากเป็นที่ลุ่ม ลักษณะเป็นแอ่งกระทะ ทำให้กลายเป็นพื้นที่รับน้ำ ทำให้นาข้าว เสียหายเป็นบริเวณกว้าง ชาวนาร้องขอให้ภาครัฐช่วยเหลือ เนื่องจากกู้เงินมาลงทุนทำนา แต่ไม่สามารถเก็บผลผลิตได้  ส่วนผู้เลี้ยงวัว และกระบือได้รับผลกระทบ จากการขาดแคลนหญ้า ทำให้ต้องตัดหญ้าบริเวณเกาะกลางถนนมาเลี้ยงสัตว์แทน 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง