เปิดภาพ "ตร.-ทหาร"เข้าช่วยผู้ประสบเหตุคนร้ายบุกยึดห้าง ในเคนย่า

ต่างประเทศ
29 ก.ย. 56
11:00
39
Logo Thai PBS
เปิดภาพ "ตร.-ทหาร"เข้าช่วยผู้ประสบเหตุคนร้ายบุกยึดห้าง ในเคนย่า

ภาพเหตุการณ์บุกยึดห้างสรรพสินค้าในเคนย่า ถูกเผยแพร่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งชุดใหม่ล่าสุดเป็นภาพขณะตำรวจและทหารรุดเข้าไประงับเหตุในช่วงชุลมุน

ภาพเหตุการณ์บุกยึดห้างสรรพสินค้าในเคนย่า ถูกเผยแพร่ออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งชุดใหม่ล่าสุดเป็น ภาพขณะตำรวจและทหารรุดเข้าไประงับเหตุในช่วงชุลมุน นอกจากนี้ยังมีภาพขณะที่สตรีคนหนึ่งมุดออกมาจากช่องระบายอากาศ โดยเป็นเหตุการณ์ขณะกลุ่มผู้ก่อเหตุที่อ้างตัวว่าเป็นสมาชิกกลุ่มอัลชาบับ จากโซมาเลีย บุกเข้ายึดห้างสรรพสินค้า "เวสต์เกต มอลล์" ในกรุงไนโรบีของเคนย่าเมื่อวันเสาร์สัปดาห์ที่แล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารของเคนย่าเร่งเข้าระงับเหตุ จากนั้นก็มีการค้นหากลุ่มมือปืนพร้อมกับลูกค้าที่มาจับจ่ายซื้อของ ซึ่งระหว่างนั้นมีเสียงระเบิด และเสียงปืนดังเป็นระยะ

วิกฤตการณ์ครั้งนี้ยืดเยื้อนาน 4 วัน ซึ่งทำให้พลเรือนและทหารเสียชีวิตทั้งสิ้น 67 คน และบาดเจ็บมากกว่า 170 คน ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุ รัฐบาลเคนย่าอ้างว่ามีประมาณ 12 - 15 คน ซึ่งถูกสังหารไป 5 คน และควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยไว้อีก 11 คน

จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความแน่ชัดเกี่ยวกับผู้สูญหาย 65 คน นอกจากนี้ก็ยังมีวิพากษ์วิจารณ์กันว่า อาจมีผู้ก่อเหตุพรางตัวเป็นประชาชนหนีปะปนออกมากับลูกค้าของห้าง เพราะมีรายงานว่า ผู้ที่หนีออกมาด้วยกันเห็นบางคนทำระเบิดหล่นจากกระเป๋า


ข่าวที่เกี่ยวข้อง