"ดอร์ทมุนด์" ถล่ม "ไฟร์บวร์ก" 5-0 รั้งจ่าฝูงฟุตบอล "บุนเดสลีกา"

กีฬา
30 ก.ย. 56
01:32
82
Logo Thai PBS
"ดอร์ทมุนด์" ถล่ม "ไฟร์บวร์ก" 5-0 รั้งจ่าฝูงฟุตบอล "บุนเดสลีกา"

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รั้งจ่าฝูงฟุตบอลบุนเดสลีกา หลังเปิดบ้านถล่ม ไฟร์บวร์ก ขาดลอย 5-0

นัดนี้เล่นกันที่ซิกนัล อิดูน่าพาร์ค โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองแชมป์เก่า รับการมาเยือนของไฟร์บวร์ก เกมผ่านมา 35 นาที ดอร์ทมุนด์ได้ประตูออกนำ 1-0 จากการทำประตูของมาร์โก รอยซ์ ปีกทีมชาติเยอรมนี

ช่วงท้ายครึ่งหลังไฟร์บวร์กเหลือผู้เล่น 10 คนเมื่อฟัลลู ดิอักเน่ ไปทำฟาวล์โรเบิร์ต เลวานดาวสกี้ในเขตโทษจนโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ก่อนที่มาร์โก รอยซ์จะสังหารจุดโทษไม่พลาดให้ดอร์ทมุนด์นำ 2-0 

เกมหลังจากนั้นเป็นดอร์ทมุนด์ที่คุมเกมไว้ได้หมด และมาได้เพิ่มอีก 3 ประตูจากโรเบิร์ต เลวานดาวสกี้ คนเดียว 2 ประตูนาทีที่ 58 และ 70 และยาคุบ บลาซซีคอฟสกี้ ในนาทีที่ 79 จบเกมดอร์ทมุนด์ ถล่ม ไฟร์บวร์ก 5-0 ดอร์ทมุนด์มี 19 คะแนนจาก 7 นัดรั้งจ่าฝูง ส่วนไฟร์บวร์กมี 3 คะแนนรั้งอันดับรองสุดท้าย

อีกคู่ บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่า เปิดอัลลิอันซ์ อารีน่า พบ โวล์ฟบวร์ก เกมนี้บาเยิร์นต้องรอถึงนาทีที่ 63 กว่าจะได้ประตูชัยในนัดนี้จากการทำประตูของโทมัส มุลเลอร์ จบเกม บาเยิร์น ชนะ โวล์ฟบวร์ก 1-0 บาเยิร์นมี 19 คะแนนเท่าดอร์ทมุนด์ แต่ประตูได้เสียเป็นรอง ทำให้รั้งรองจ่าฝูง ส่วนโวล์ฟบวร์กมี 9 คะแนน รั้งอันดับ 9

ต่อกันที่ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เปิดบ้านพบ ฮันโนเวอร์ ปรากฎว่า เป็นเลเวอร์คูเซ่นที่ได้ประตูจากไซม่อน โรลเฟส ในนาทีที่ 23 และซิดนีย์ แซม ในนาทีที่ 27 ช่วยให้เลเวอร์คูเซ๋น ชนะ ฮันโนเวอร์ 2-0 เลเวอร์คูเซ่นรั้งอันดับ 3 มี 18 คะแนน ส่วนฮันโนเวอร์รั้งอันดับ 4 มี 12 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง