น้ำท่วมรพ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีแล้ว หลังฝนตกหนักเมื่อคืนนี้-จนท.เฝ้าระวังใกล้ชิด

ภูมิภาค
30 ก.ย. 56
05:35
106
Logo Thai PBS
น้ำท่วมรพ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรีแล้ว หลังฝนตกหนักเมื่อคืนนี้-จนท.เฝ้าระวังใกล้ชิด

เขตพื้นที่อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี พื้นที่รับน้ำหลากจากอ.กบินทร์บุรี ขณะนี้น้ำได้ไหลเข้าท่วมโรงพยาบาลประจันตคาม หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (29ก.ย.) มีฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (30ก.ย.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า ฝนที่ตกลงมาในพื้นที่อ.ประจันตคาม จ.ปราจีนบุรี ปริมาณ 151 มม. เมื่อคืนนี้(29ก.ย.) ส่งผลให้พื้นที่โดยรอบโรงพยาบาลประจันตคามเกิดน้ำท่วมแล้ว โดยเฉพาะพื้นที่ลานจอดรถของโรงพยาบาลที่มีน้ำท่วมสูงประมาณ 20-30 ซม. ซึ่งเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้ย้ายยา และเวชภัณฑ์ทั้งหมด ขึ้นสู่ที่สูงแล้ว 

 
ทั้งนี้ ยังคงติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ซึ่งหากน้ำสูงขึ้นอีก จะมีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยไปโรงพยาบาลในเขตเมือง คือ โรงพยาบาลกบินทร์บุรี และโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร โดยใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 20 นาที

    

 
ในส่วนของอ.กบินทร์บุรี ในขณะนี้ ปริมาณน้ำได้ลดลงอีก 50 ซม. จากระดับ 150 ซม. ทำให้ชาวบ้าน และผู้ประกอบการต่างทยอยทำความสะอาดบ้านเรือของตนเอง ขณะเดียวกัน ยังคงเฝ้าติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด เนื่องจากกังวลว่า มวลน้ำจากจ.สระแก้ว อาจไหลเข้าท่วมอีก ทั้งนี้ ยังไม่สามารถประเมินความเสียที่เกิดขึ้นทั้งหมดได้ แต่คาดว่าจะเสียหายหลายแสนบาท 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง