เตรียมปรับโปรแกรม "ตะกร้อลีกไทย" ฤดูกาลหน้า หลังนักฬามีเวลาซ้อมน้อยเกินไป

กีฬา
30 ก.ย. 56
07:50
358
Logo Thai PBS
เตรียมปรับโปรแกรม "ตะกร้อลีกไทย" ฤดูกาลหน้า หลังนักฬามีเวลาซ้อมน้อยเกินไป

ตะกร้อลีกอาชีพไทย ยังมีปัญหาเกี่ยวกับโปรแกรมการแข่งขันที่ทำให้นักกีฬามีเวลาเก็บตัวฝึกซ้อมน้อยจนเกินไป ซึ่งต้องมีการปรับเปลี่ยนโปรแกรมแข่งขันใหม่ในฤดูกาลหน้า

โปรแกรมการแข่งขันตะกร้อในปีนี้ถือว่า ไม่ค่อยเอื้ออำนวยกับนักตะกร้อไทย เนื่องจากทำให้นักกีฬามีเวลาฝึกซ้อมน้อยจากการเดินทางตระเวนแข่งขันตะกร้ออาชีพไทยแลนด์ลีกที่จบลงไป ซึ่งส่งผลกระทบต่อการเตรียมทีมชาติ และเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บของนักกีฬา ทำให้ในปีหน้าได้มีการวางแผนเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันตะกร้อลีก เพื่อช่วยให้นักตะกร้อได้มีเวลาฝึกซ้อมและรักษาสภาพความฟิตที่มากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีกับทีมชาติไทยในอนาคตด้วย

 
ส่วนการแข่งขันตะกร้อซูเปอร์ซีรี่ส์ นามที่สอง รอบชิงชนะเลิศ ที่แฟชั่น ไอส์แลนด์ เมื่อวานนี้ ทีมเดี่ยวชายของไทย พบกับ มาเลเซีย คู่ปรับเก่า... ปรากฏว่า ไทยที่ประกอบไปด้วย พรชัย เค้าแก้ว , ภัทรพงศ์ ยุพดี และ ศิริวัฒน์ สาขา ชนะ มาเลเซีย ขาดลอย 3-0 เซต 15-12, 15-2 และ 15-8 ขณะที่ทีมเดี่ยวหญิงของไทย ก็เอาชนะ เกาหลีใต้ไปขาดลอยเช่นกัน 15-7, 15-8 และ 15-7... สำหรับตะกร้อซูเปอร์ซีรี่ส์สนามต่อไปจะแข่งขันที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม ถึง 3 พฤศจิกายน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง