เทศบาลเมืองปราจีนบุรี เร่งสูบน้ำออก หลังน้ำล้นตลิ่ง-หวั่นฝนตกหนักคืนนี้

ภูมิภาค
30 ก.ย. 56
12:26
86
Logo Thai PBS
เทศบาลเมืองปราจีนบุรี เร่งสูบน้ำออก หลังน้ำล้นตลิ่ง-หวั่นฝนตกหนักคืนนี้

เทศบาลเมืองปราจีนบุรี ต้องเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่เศรษฐกิจ พร้อมวางหินคลุก เพื่อป้องกันน้ำจากแม่น้ำปราจีนบุรีที่ล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ ขณะเดียวกัน ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมที่ขณะนี้ยังมีฝนตกในพื้นที่

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานว่า หลังจากที่เกิดวิกฤตน้ำล้นตลิ่งแล้ว 40 ซม. และส่งผลให้น้ำเข้าท่วมถนนสูงเกือบ 20 ซม. ในตัวเมือง จ.ปราจีนบุรี นั้น เจ้าหน้าที่ได้เร่งนำกระสอบหินคลุกป้องกันน้ำไหลเข้าท่วมมากกว่านี้ ซึ่งนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ระบุว่า หากคืนนี้ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม ในวันพรุ่งนี้ (1ต.ค.) คาดว่าปริมาณน้ำในตัวเมืองจะลดลง 

 
ด้านโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ซึ่งตั้งอยู่ริมตลิ่ง น้ำได้เข้าร่วมบริเวณโดยรวมแล้ว 40 ซม.โดยเฉพาะลาดจอดรถที่ท่วม 10-20 ซม. ทั้งนี้ ผอ.โรงพยาบาลได้มีการเตรียมความพร้อมของเครื่องสูบน้ำแล้ว หากมีฝนตกลงมาเพิ่มอีก อย่างไรก็ตาม ขณะนี้น้ำยังไม่ได้เข้าท่วมภายในโรงพยาบาล 

    

 
ส่วนสำนักงานการประปา จ.ปราจีนบุรี ขณะนี้มีน้ำท่วมแล้วสูงประมาณ 30 ซม. แต่ยังไม่ได้อยู่ในระดับวิกฤต แต่ยังคงมีการเฝ้าระวังสถานการณ์ยังใกล้ชิด โดยเฉพาะเครื่องจ่ายน้ำ ซึ่งหากมีน้ำท่วมสูงประมาณ 120 ซม. ก็อาจจะส่งปลต่อการน้ำประปาให้ประชาชนได้
 
สำหรับพื้นที่อ.บ้านสร้าง พื้นที่รับน้ำต่อจากตัวเมืองปราจีนบุรี ขณะนี้เริ่มมีปริมาณน้ำเข้ามาบ้างแล้ว ซึ่งชาวบ้านระบุว่า ยังเป็นปริมาณน้ำในระดับปกติ เนื่องจากพื้นที่ตรงนี้ เป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก แต่อย่างไรก็ตาม มีความกังวลเล็กน้อยว่าน้ำอาจจะมามากกว่าปกติ หลังจากที่ได้ทราบข่าวปริมาณน้ำของพื้นที่ต้นน้ำที่ได้รับผลกระทบหนัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง