กกท. อาจตัดสินใจส่งทีมมวยไทยไปซีเกมส์

กีฬา
1 ต.ค. 56
02:19
67
Logo Thai PBS
กกท. อาจตัดสินใจส่งทีมมวยไทยไปซีเกมส์

กกท.อาจจะตัดสินใจส่งนักกีฬามวยไทยสมัครเล่น เข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ หลังจากที่ทางสมาคม ยังมีปัญหากับสหพันธ์มวยแห่งอาเซี่ยน

การส่งนักกีฬามวยเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้มีปัญหายืดเยื้อมาหลายเดือน ซึ่ง ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ นายกสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยยืนยันเสียงแข็งว่าจะไม่ส่งนักกีฬาร่วมการแข่งขัน โดยไม่พอใจที่เจ้าภาพให้อำนาจสหพันธ์มวยแห่งอาเซี่ยน หรือ AMF มาควบคุมการแข่งขันทั้งหมด โดย ดร.ศักดิ์ชาย ให้เหตุผลว่าสมาคมมวยไทยสมัครเล่นแห่งประเทศไทยไม่ได้อยู่ภายใต้การควบคุมของ AMF

คณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และมนตรีซีเกมส์ พยายามไกล่เกลี่ยแล้วแต่ไม่ประสบความสำเร็จ จนต้องนำเรื่องเข้าหารือในบอร์ดการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธาน และมอบหมายให้ผู้ว่าการ กกท.หาทางแก้ไขและส่งนักกีฬาแข่งขันให้ได้ เพราะมวยไทยมีให้ลุ้นถึง 14 เหรียญทอง...และอาจจะเป็นไปได้ว่า ทาง กกท จะทำการส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันเอง โดยใช้อำนาจข้อบังคับ กกท ตาม พ.ร.บ.กีฬา

ซึ่งตามหลักเกณฑ์แล้ว ทางสมาคมกีฬาต่าง ๆ จะต้องเป็นผู้คัดตัวและส่งรายชื่อนักกีฬา ให้กับคณกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เพื่อส่งนักกีฬาแข่งขันรายการระดับนานาชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง