สั่งปรับ "เมืองทอง"ชดใช้ค่าสนามฟุตบอลเสียหาย เหตุแฟนบอลวิวาท

กีฬา
1 ต.ค. 56
02:25
151
Logo Thai PBS
สั่งปรับ "เมืองทอง"ชดใช้ค่าสนามฟุตบอลเสียหาย เหตุแฟนบอลวิวาท

เหตุแฟนบอลเอสซีจี เมืองทอง และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทะเลาะวิวาทหลังเกมส์มูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ รอบรองชนะเลิศได้ข้อสรุปเพียงลงโทษปรับเงินสโมสรเมืองทอง ซึ่งเป็นการชดใช้ค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับสนาม ม.ธรรมศาสตร์รังสิต

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยพิจารณาเหตุการณ์วุ่นวายในเกมส์รอบรองชนะเลิศมูลนิธิไทยคมเอฟเอคัพ ซึ่งทั้งเอสซีจีเมืองทอง และ บุรีรัมย์ไปแข่งขันที่สนามกลางที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต หลังจบเกมส์ที่บุรีรัมย์ชนะ 1-0 แฟนบอลของทั้ง 2 ทีมยั่วยุกันไปมา และก่อเหตุวิวาททำให้สนามเสียหาย แต่หลังการพิจารณาจากทั้งภาพถ่ายและพยานบุคคลสมาคมฟุตบอลได้ข้อสรุปปรับ สโมสรเมืองทอง ซึ่งประเมินความเสียหาย คือ ค่า โต๊ะ เก้าอี้ ประมาณ 10,000- 30,000 บาท

ส่วนกรณีที่แฟนบอลทั้ง 2 ฝ่ายก่อเหตุวิทวาทกันอีกรอบหลังแข่งขันไปแล้ว 2 ชั่วโมงขณะที่นักเตะเมืองทองกำลังเตรียมขึ้นรถกลับนั้น ยังไม่มีผู้ใดทักท้วงเข้ามา แต่ถือว่าเป็นเรื่องที่นอกเหนืออำนาจของสมาคมฟุตบอล แต่หากมีผู้ร้องก็จะเป็นคดีความตามกฎหมาย โดยข้อสรุปจากกการประชุมครั้งนี้ สมาคมจะส่งเรื่องทั้งหมดให้คณะกรรมการพิจารณามารยาทวินัยและข้อประท้วงพิจารณาโทษทางวินัยอีกรอบ

สำหรับการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลในวันที่ 17 ต.ค.หลังจากที่มีการแต่งตั้งคณะกรรมการควบคุมการเลือกตั้งไปแล้วล่าสุดยังมีข้อกังวลเกี่ยวกับขั้นตอนการตรวจสอบเอกสาร และการตรวจสอบคุณสมบัติของสมาชิก ซึ่งหลายคนเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อการจัดการเลือกตั้ง ขณะที่กรมการปกครองยืนยันว่าขั้นตอนการจดทะเบียนเพื่อเปลี่ยนแปลงข้อบังคับไม่น่าจะมีปัญหาคาดว่าจะเสร็จทันการเลือกตั้งแน่น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง