แมนฯ ยูฯ ผลงานแย่สุดในรอบ 24 ปี

กีฬา
1 ต.ค. 56
14:48
79
Logo Thai PBS
แมนฯ ยูฯ ผลงานแย่สุดในรอบ 24 ปี

ถึงเวลานี้ฟุตบอลลีกแต่ละประเทศเริ่มแข่งขันไปหลายนัดแล้ว ซึ่งแฟนฟุตบอลเริ่มเห็นความแตกต่างได้อย่างชัดเจน โดยเฉพาะเมื่อทีมใหญ่ๆ ต่างทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ ซึ่งทีมที่ทำผลงานได้ย่ำแย่จนตกเป็นข่าวมากที่สุดตอนนี้คงหนีไม่พ้น ทีมปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่แข่งไปแล้ว 6 นัด หล่นไปอยู่อันดับ 12 ของตาราง

ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เดวิด มอยส์ ซึ่งเวลานี้แฟนฟุตบอลเริ่มไม่แน่ใจว่าความยิ่งใหญ่ของสโมสรตลอดระยะเวลาที่มีเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คุมทีมจะสามารถสานต่อได้ทันทีจากฝีมือของอดีตกุนซือเอฟเวอร์ตัน
 
ความพ่ายแพ้ 2 นัดติดต่อกันในพรีเมียร์ลีก ทำให้ แมนฯยูฯ ออกสตาร์ทในลีกได้ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 24 ปี หลังจากที่แพ้ไปแล้วถึง 3 นัดใน 6 เกม หล่นไปอยู่ดันดับ 12 ของตาราง แต่ มอยส์ ยังคงได้รับความไว้วางใจจากบอร์ดบริหาร และล่าสุดสื่อในอังกฤษยังรายงานว่า ตระกูลเกลเซอร์อนุมัติเงินอีก 50 ล้านปอนด์ ให้มอยส์ใช้เสริมทีมในช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคมปีหน้า
 
ด้านมอยส์เองก็ยืนยันเช่นกันว่า ต้องการนักเตะ 2-3 คน และหากหวังจะคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก มอยส์ บอกว่า แมนฯ ยูฯ ต้องมีนักเตะระดับโลกอย่างน้อย 5 คน โดยช่วงต้นฤดูกาล ปัญหาสำคัญของทีมคือการพลาดคว้าตัวนักเตะไปหลายคน และเสริมทัพได้เพียงคนเดียวคือ มารูยาน เฟลไลนี่
 
แม้ว่า มอยส์ จะเซ็นสัญญากับแมนฯยูฯถึง 6 ปี และมั่นใจได้ว่าไม่น่าจะถูกปลดจากตำแหน่งอย่างรวดเร็ว แต่ล่าสุด มอยส์ ขยับขึ้นมาเป็นเต็ง 3 ที่มีโอกาสเป็นกุนซือคนแรกในพรีเมียร์ลีกที่โดนเด้งจากเก้าอี้
 
อีกทีมที่ผลงานไม่ถูกใจแฟนบอลคือ ราชันชุดขาว รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่ในลาลีก้าสเปน ที่แม้จะเสริมทีมด้วยการทุ่มเงินคว้าตัว กาเร็ธ เบล มาจากสเปอร์ส ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก แต่แฟนบอลบางส่วนยังไม่พอใจ เมื่อเทียบกับการเสีย เมซุต โอซิล ไปให้กับอาร์เซน่อล ซึ่ง โอซิล กำลังทำผลงานได้ดี และพาอาร์เซน่อลเป็นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกอยู่ในตอนนี้
 
รีล มาดริด เพิ่งจะแพ้แค่นัดเดียวในลาลีก้า แต่นั่นทำให้ คาร์โล อันเชล็อตติ ตกอยู่ในสถานการณ์ที่กดดันไม่แพ้ มอยส์ เพราะการแพ้คาบ้านต่อคู่ปรับร่วมเมืองอย่าง แอตเลติโก้ มาดริด ทำให้มาดริดมีคะแนนตามหลังจ่าฝูง บาร์เซโลน่า และ แอต มาดริด ห่างเป็น 5 คะแนน ในขณะนี้
 
หากมองไปที่กัลโช่เซเรียอาอิตาลี ทีมชั้นนำอย่าง โรม่า, อินเตอร์ มิลาน, ยูเวนตุส และนาโปลีต่างยังไม่แพ้ใครในลีก ตรงข้ามกับผลงานของ เอซี มิลาน ที่ออกสตาร์ทย่ำแย่ที่สุดมีเพียง 8 คะแนน ตามหลังโรม่า จ่าฝูงถึง 10 แต้ม ทั้งที่ลีก อิตาลีเพิ่งผ่านไปได้ 6 นัด นั่นทำให้แฟนฟุตบอลมิลานแสดงความไม่พอใจผลงานของทีม โดยเฉพาะเกมรับที่เสียไปถึง 10 ประตูในลีก
 
จากผลงานของ 3 ทีมยักษ์ใหญ่ใน 3 ลีก ทำให้เหล่าแฟนบอลต่างลุ้นกันว่า มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี โค้ชของมิลาน, คาร์โล อันเชล็อตติ โค้ชของรีล มาดริด หรือ เดวิด มอยส์ ของแมนฯยู ใครจะต้องตกงานเป็นคนแรก
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง