"อาร์เซน่อล" เปิดบ้านพบ "นาโปลี" ในฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

กีฬา
1 ต.ค. 56
14:49
88
Logo Thai PBS
"อาร์เซน่อล" เปิดบ้านพบ "นาโปลี" ในฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกคืนนี้ เกมในกลุ่มเอฟ หรือ กรุ๊ปออฟเดทนั้น อาร์เซน่อล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก จะเปิดบ้านพบกับ นาโปลี

ฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก นัดที่ 2 ในรอบแบ่งกลุ่มคืนนี้ต้องมองไปที่เกมในกลุ่มเอฟ เพราะ 2 ทีมใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล จ่าฝูงพรีเมียร์ลีกเปิดบ้านพบกับ นาโปลี ภายใต้การคุมทีมของราฟาเอล เบนิเตซ ที่ยังไม่แพ้ใครในลีก โดยอาร์เซน่อลชนะในลีกมา 5 นัดติดต่อกัน ถือเป็นการพบกันครั้งแรกของ 2 ทีม และ เมซุท โอซิล จะได้พบกับอดีตเพื่อนร่วมทีม รีล มาดริด อย่าง กอนซาโล่ อิกัวอิน โฆเซ่ กาเยฆอน เเละ ราอูล อัลบิโอล ซึ่งเป็นนักเตะตัวหลักของนาโปลีชุดนี้
 
ก่อนเกม อาร์แซน เวงเกอร์ และ เบนิเตซ ต่างออกมายกย่องซึ่งกัน และกัน แต่จากสถิติแล้ว อาร์เซน่อล มักทำได้ดีในการพบกับทีมจากอิตาลี โดย 5 นัดหลังสุดที่เล่นในบ้านกับทีมจากอิตาลีพวกเขาไม่เคยแพ้ โดยชนะไป 4 และเสมอ 1 ซึ่งทีมที่บุกมาชนะอาร์เซน่อลได้ล่าสุดคือ อินเตอร์ มิลาน แต่ต้องย้อนไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ส่วนนาโปลีไม่เคยบุกมาชนะทีมจากอังกฤษเช่นกัน โดยเสมอ 1 และแพ้ไปถึง 4 ครั้ง
 
ส่วนอีกหนึ่งทีมจากกรุงลอนดอน โจเซ่ มูรินโญ่ จำคุมทีมเชลซีบุกไปเยือน สเตอัว บูคาเรสท์ ที่โรมาเนีย โดยการแถลงข่าวเกมนี้ปรากฏว่า มูรินโญ่ ไม่พอใจการตั้งคำถามของผู้สื่อข่าวที่พยายามถามถึงสาเหตุที่เควิน เดอ บรุนย์ ไม่มีชื่อติดทีมนัดนี้ ก่อนที่ มูรินโญ่ จะลุกออกจากห้องแถลงข่าวกลางคัน
 
นัดนี้เชลซีหมดสิทธิ์ใช้งาน เอเดน อาร์ซา ที่มีอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า แต่จะได้ วิลเลี่ยน ปีกชาวบราซิลเลี่ยนลงเล่นเเทน โดยจะทำเกมร่วมกับ ออสก้า เเละ ฆวน มาร์ต้า เพื่อหวังเก็บชัยในนัดนี้ให้ได้สถานเดียว หลังจากนัดที่เเล้ว เชลซี พลิกเเพ้คาบ้านต่อ เอฟซี บาเซิ่ล 0-1
 
สำหรับ 2 ทีมนี้พบกันฤดูกาลที่แล้วในถ้วยยูโรป้าลีก สเตอัว ชนะ เชลซี ได้ในบ้านของตัวเอง แต่ในถ้วยใหญ่ของยุโรปสเตอัว มีสถิติไม่ดีนักในการพบกับทีมจากอังกฤษ โดยในปี 2007 แพ้ อาร์เซน่อล ทั้ง 2 นัดเหย้าเยือน โดยก่อนหน้านี้มีทีมจากโรมาเนียทีมเดียวเท่านั้นที่ชนะทีมจากอังกฤษ ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ซีเอฟอาร์ คลูจ บุกไปชนะ แมน ยู ถึงโอลด์แทรฟฟอร์ด
 
ส่วนกลุ่มเอช บาร์เซโลน่า บุกไปเยือน กลาสโกว เซลติก ในสก็อตเเลนด์ นัดนี้ บาร์ซ่า หมดสิทธิ์ใช้งาน ลีโอเนล เมซี่ ที่ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บที่กล้ามเนื่อต้นขาขวา 2-3 สัปดาห์ เเต่ เชส ฟาเบรกาส ยังเชื่อมั่นว่า เพื่อนร่วมทีมของเขาอย่าง เปโดร เนย์มาร์ รวมถึงคนอื่นๆ จะสามารถทดเเทนการขาดหายไปของ เมสซี่ ได้อย่างเเน่นอน
 
ด้าน เนล เลนน่อน โค้ชของเซลติกยอมรับว่าเป็นเรื่องดีสำหรับทีมที่เมสซี่ไม่ได้เล่นนัดนี้ แต่น่าเสียดายที่แฟนฟุตบอลจะไม่ได้เห็นนักเตะอย่างเมสซี่ลงสนาม เมื่อปีที่แล้ว เซลติก เคยสร้างความลำบากใจให้เเฟนบาร์ซ่า หลังพวกเขาพลิกชนะบาร์ซ่า ที่สนามปาร์คเฮดเเห่งนี้ 2-1 สำหรับยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกคืนนี้จะเริ่มแข่งขันเวลา 1.45 น.
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง