"โกโต้ง" ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้ามนุษย์โรฮิงญาในภาคใต้ มอบตัวกับตำรวจแล้ว

อาชญากรรม
18 พ.ค. 58
09:57
73
Logo Thai PBS
"โกโต้ง" ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีค้ามนุษย์โรฮิงญาในภาคใต้ มอบตัวกับตำรวจแล้ว

นายปัจจุบัน อังโชติพันธุ์ หรือโกโต้ง อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้เกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์กลุ่มโรฮิงญาในภาคใต้เข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว ขณะนี้ได้นำตัวส่งตำรวจภูธร ภาค 9 และยืนยันการคัดค้านประกันตัว

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสรายงานจากกองบินตำรวจ บน.3 เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. วันนี้ (18 พ.ค.2558) ว่านายปัจจุบัน อังโชติพันธุ์ หรือโกโต้ง ผู้ต้องหาคนสำคัญตามหมายจับคดีขบวนการค้ามนุษย์ชาวโรฮิงญาในภาคใต้ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจแล้ว โดยในนายปัจจุบันได้ตอบข้อซักถามสื่อมวลชนว่าภายหลังทราบว่าถูกออกหมายจับตามสื่อต่างๆ ได้ติดต่อกับ พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา รอง ผบ.ตร. เพื่อขอเข้ามอบตัวสู้คดี พร้อมปฏิเสธว่าไม่ได้มีการต่อรองหรือยื่นเงื่อนไขในการขอเข้ามอบตัวตามที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ นายปัจจุบันยืนยันถึงความบริสุทธิ์ของตนเองและขอสู้คดีในชั้นศาล และปฏิเสธว่าไม่เคยรู้จักและไม่ได้เกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ต้องหาตามหมายจับขบวนการค้ามนุษย์ ส่วนการหลบหนีช่วงก่อนหน้านี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ระบุถึงข้อมูลว่านายปัจจุบันได้มาหลบซ่อนตัวอยู่ที่ย่านรามอินทรา กรุงเทพมหานคร ซึ่งทางตำรวจเองก็มีการกดดันมาก่อนหน้านี้จนนำมาสู่การขอเข้ามอบตัวสู้คดี

ด้าน พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ยืนยันจะให้ความเป็นธรรมกับนายปัจจุบัน และที่ผ่านมาก็ไม่ได้มีการยื่นเงื่อนไขตามที่ปรากฏเป็นข่าว หลังจากนี้ก็มั่นใจว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอในการดำเนินคดี

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายปัจจุบันขึ้นเครื่องบินตำรวจเพื่อส่งมอบให้พนักงานสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เพื่อให้มีการสอบสวนขยายผลในพื้นที่ และมีการยืนยันว่าจะคัดค้านการประกันตัว

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังระบุว่าศาลอนุมัติหมายจับ พ.ต.ท.ชาญ อู่ทอง สารวัตรธุรการ สถานีตำรวจภูธร เคียนซา จ.สุราษฏร์ธานี และ ร.ต.ท.นรากร สัมพันธ์ โดยจากพยานหลักฐานพบว่า พ.ต.ท.ชาญ และ ร.ต.ท.นรากร ทำหน้าที่อำนวยความสะดวก และประสานให้ความช่วยเหลือขบวนการค้ามนุษย์ในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งยืนยันว่า ขณะนี้ทางผู้บังคับบัญชาของ พ.ต.ท.ชาญ ได้ให้ พ.ต.ท.ชาญ ย้ายมาช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติแล้ว สำหรับคดีค้ามนุษย์ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหาแล้วจำนวน 65 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง