ผลกระทบจากวิกฤตงบประมาณ สหรัฐฯ

2 ต.ค. 56
05:28
64
Logo Thai PBS
ผลกระทบจากวิกฤตงบประมาณ สหรัฐฯ

จากวิกฤตงบประมาณของสหรัฐฯ ที่ทำให้หน่วยงานของรัฐต้องปิดตัวลง ซึ่งลูกจ้างของรัฐหวังว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ยืดเยื้อ ขณะที่ผู้สื่อข่าว VOA ภาคภาษาไทยประจำกรุงวอชิงตัน สหรัฐฯ ระบุว่า ยังมีลูกจ้างรัฐบางส่วนที่อยู่ในหน่วยงานที่มีความสำคัญ ยังต้องทำงาน แต่ยังไม่ได้รับค่าจ้าง

จากวิกฤตงบประมาณของสหรัฐฯ ทำให้หน่วยงานของรัฐหลายหน่วยงานต้องปิดตัวลง ทำให้ลูกจ้างของรัฐกว่า 1 ล้านคนต้องถูกพักงาน และไม่ได้รับเงินค่าจ้าง แบบไม่มีกำหนด

ทั้งนี้ นายพิจารณ์ ตุลาชม ผู้สื่อข่าว สำนักข่าว Voice of America (วีโอเอ) ภาคภาษาไทย ซึ่งอยู่ในข่ายได้รับผลกระทบจากสหรัฐฯปิดหน่วยงานรัฐ ระบุถึงสภาพการทำงานของตนเอง ว่าอยู่ในหน่วยงานที่มีความสำคัญ มีความจำเป็นต้องทำงาน ออกอากาศทุกวัน ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะได้รับค่าจ้างหรือไม่ และคงต้องรอจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย ซึ่งขณะนี้ยังมีอีกกว่าร้อยละ 40-50 ที่จะถูกพักงาน โดยไม่ได้รับเงินเดือน

ผู้สื่อข่าว วีโอเอ ยังเล่าถึงบรรยากาศในกรุงวอชิงตัน ของสหรัฐฯ ว่าเงียบลงอย่างเห็นได้ชัด หลังหน่วยงานราชการปิดตัวลง เนื่องจากกรุงวอชิงตันเป็นศูนย์กลางของหน่วยงานราชการ และเต็มไปด้วยพนักงานของรัฐบาลกลาง

ขณะที่มีความเห็นประชาชนต่อเหตุการณ์ว่า เป็นเกมการเมืองที่ไม่น่าจะส่งผลกระทบได้ขนาดนี้ และคาดหวังว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะไม่ยืดเยื้อเกิดไปจนส่งผลกระทบต่อรายจ่ายจำเป็นในชีวิตประจำวัน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง