ชาวจ.ปราจีนบุรี ร้องผู้ว่าฯ ให้ข้อมูลเส้นทางระบายน้ำทั่วถึง-ตัวเมืองน้ำแห้งสนิทแล้ว

ภูมิภาค
2 ต.ค. 56
05:35
45
Logo Thai PBS
ชาวจ.ปราจีนบุรี ร้องผู้ว่าฯ ให้ข้อมูลเส้นทางระบายน้ำทั่วถึง-ตัวเมืองน้ำแห้งสนิทแล้ว

สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ถนนใจกลางเมือง ระดับน้ำลดลงจนแห้งสนิทแล้ว ขณะชาวบ้านยังสับสนกับเส้นทางการระบายน้ำ ในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี จึงอยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้ทั่วถึง เพื่อเตรียมขนของได้ทันหากน้ำมาอีก

วันนี้ (2ต.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ถนนใจกลางเมือง ระดับน้ำลดลงจนแห้งสนิทแล้ว หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (1ต.ค.) เทศบาลเมืองปราจีนบุรีเร่งระบายน้ำ โดยมีการนำรถบรรทุกที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ จำนวน 7 คัน ที่สามารถสูบน้ำได้ 1,600 ลบ.ม./ชม. ช่วยในการเร่งระบายน้ำลงสู่แม่น้ำปราจีน ส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำเพิ่มขึ้น และเอ่อล้นเข้าบางพื้นที่แล้ว ซึ่งมีการวางหินคลุกตามแนวแม่น้ำ เพื่อกั้นน้ำแล้ว ขณะที่ ตลาดประสิทธิ์ ซึ่งเป็นที่ลุ่มต่ำ น้ำยังท่วมขังถนนสูง 20-30 เซนติเมตร

    
 
ทั้งนี้ ประชาชนในตัวเมืองปราจีนบุรี ระบุว่า สาเหตุที่น้ำลดลงอย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ 2 วันที่ผ่านมานั้น ฝนตกลงมาเล็กน้อย แต่ก็ยังกังวล และสับสนในเรื่องเส้นทางการระบายของน้ำ ที่ข้อมูลยังไม่ชัดเจน ทำให้ประชาชนเกิดความไม่มั่นใจ และหวั่นวิตกว่าระดับน้ำจะเพิ่มขึ้นอีก ดังนั้น จึงอยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดประชาสัมพันธ์ข้อมูลให้ทั่วถึง เพราะจะได้เตรียมขนของได้ทัน หากน้ำมาอีก เช่น ต้องเตรียมรับน้ำจากอำเภออื่นหรือไม่ 

    


ข่าวที่เกี่ยวข้อง