เทศบาลปราจีนฯ คาดระดับน้ำพื้นที่ลุ่มต่ำคลี่คลาย ภายใน 3 วัน

ภูมิภาค
2 ต.ค. 56
08:02
68
Logo Thai PBS
เทศบาลปราจีนฯ คาดระดับน้ำพื้นที่ลุ่มต่ำคลี่คลาย ภายใน 3 วัน

นายกเทศมนตรีปราจีนบุรีเร่งแก้ไขปัญหาในพื้นที่ลุ่มต่ำในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี ด้วยวิธีการสูบน้ำลงทุ่งนามากขึ้น ขณะที่ระดับน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรีที่ล้นตลิ่ง ทำให้การสูบน้ำลงสู่แม่น้ำเป็นไปอย่างล่าช้า ซึ่งคาดว่าสถานการณ์น้ำในพื้นที่จะคลี่คลายได้ภายใน 3 วัน

วันนี้ (2ต.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า ขณะนี้เทศบาลเมืองปราจีนบุรีกำลังเร่งระบายน้ำในพื้นที่ราบลุ่มต่ำ เนื่องจากยังคงมีระดับน้ำท่วมขัง 20-30 ซม. ครอบคลุมพื้นที่ประมาณ 5 ตร.กม. โดยเทศบาลได้นำเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่กว่าเครื่องที่ติดตั้งริมแม่น้ำปราจีนบุรี มีเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 60 ซม. จำนวน 2 ตัว ซึ่งช่วยสูบน้ำได้มากกว่าประมาณ 4 เท่า โดยติดตั้งบริเวณประตูน้ำคลองไผ่ ก่อนจะสูบลงทุ่งรอบเมือง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน ขณะสถานที่่ราชการต่าง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่ราบลุ่มต่ำเช่นเดียวกัน ก็ยังคงมีระดับน้ำท่วม 20-30 ซม. เป็นระยะทางประมาณ 2 กม. 

 
ทั้งนี้ สถานการณ์ในการภาพรวมทั้งอ.เมือง, อ.ศรีมหาโพธิ และอ.กบินทร์ ถือว่าเริ่อมคลี่คลายแล้ว ขณะเดียวกัน พื้นที่รับน้ำต่อไป คือ อ.บ้านสร้าง เริ่มได้รับผลกระทบแล้ว แต่ประชาชนที่อาศัยอยู่ระบุว่า เริ่มปรับตัวกับการการอยู่กับน้ำได้บ้างส่วน 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง