ชาวอ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ร้องรัฐแก้ปัญหา "โรงงาน" ปล่อยน้ำเสียงลงคลอง

ภูมิภาค
2 ต.ค. 56
08:04
408
Logo Thai PBS
ชาวอ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ร้องรัฐแก้ปัญหา "โรงงาน" ปล่อยน้ำเสียงลงคลอง

ชาวต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท กว่า 100 คน ร้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเปิดเวทีเพื่อรับฟังและร่วมแก้ไขปัญหา กรณีโรงงานอุตสาหกรรมในเครือโรงงานน้ำตาลตั้งอยู่ในพื้นที่จ.นครสวรรค์ปล่อยน้ำเสียลงคลองสาธารณะจนมีสีดำขุ่น ไม่สามารถใช้อุปโภค-บริโภค และทำในการเกษตรได้

ชาวบ้าน ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท พาทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจ 1 ในจุดของท่อระบายน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ชาวบ้านอ้างว่า โรงงานดังกล่าวได้ปล่อยน้ำเสียลงคลองบางตาลายไหลสู่ลงคลองน้ำชัยนาท-ป่าสัก ที่นี่เกษตรกรส่วนใหญ่มีอาชีพทำนา รวมถึงชาวบ้านใช้น้ำจากคลองผลิตประปาหมู่บ้าน ใช้อุปโภค-บริโภค ซึ่งปัญหานี้ชาวบ้านบอกว่าเดือดร้อนกันมานานกว่า 10 ปีแล้ว 

    
 
ล่าสุดชาวบ้านได้รวมตัวกัน ออกมาเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดเวทีเพื่อรับฟังปัญหาและร่วมหาแนวทางออกร่วมกัน โดยมีนายอำเภอมโนรมย์, อุตสาหกรรมจังหวัด, ผู้อำนวยการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จากจังหวัดชัยนาท และจังหวัดนครสวรรค์ ,และตัวแทนชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนมาร่วมรับฟัง ซึ่งมีข้อยุติว่าจะให้มีการจัดทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ เพื่อหาความชัดเจนในการแก้ปัญหาร่วมกัน ติดตามรายละเอียดในการแก้ไขปัญหานี้ได้ในรายการสถานีประชาชน เวลา 14.05 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง