น้ำท่วมปราจีนบุรี ยังน่าเป็นห่วง

ภูมิภาค
2 ต.ค. 56
09:41
107
Logo Thai PBS
น้ำท่วมปราจีนบุรี ยังน่าเป็นห่วง

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดปราจีนบุรียังน่าเป็นห่วง ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งทำการสูบน้ำออก เพื่อให้การสัญจรในเขตตัวเมืองเป็นไปได้ตามปกติ

ปริมาณน้ำในแม่น้ำปราจีนบุรี หน้าศูนย์อุตุนิยมวิทยาจังหวัดปราจีนบุรี ที่วัดระดับน้ำได้ 4.69 เมตร ทำให้น้ำในแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่งสูงกว่าผิวถนนประมาณกว่า 15 เซนติเมตรส่งผลให้ มวลน้ำไหลเข้าท่วมถนนในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่ต้องระดมวางกระสอบทรายทำแนวกั้นบริเวณหลังสถานีตำรวจภูธรเมืองปราจีนบุรี เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็นพื้นที่ต่ำ และ มีน้ำไหลเข้าในเขตเทศบาลเมืองปราจีนบุรีจำนวนมาก ทำให้รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ของกลางถูกน้ำท่วมเสียหาย พร้อมกับเร่งเดินเครื่องสูบน้ำในเขตเทศบาลทุกจุดพร้อมกัน ทำให้น้ำบนผิวถนนเริ่มลดระดับลง

ส่วนบริเวณสำนักงานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดปราจีนบุรี ได้ถูกน้ำท่วมสูงบริเวณด้านนอกประมาณ 60 เซนติเมตร เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในพบว่าชั้นล่างเป็นพื้นที่ทำงาน อุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงานถูกน้ำท่วมกว่าสูงเกือบครึ่งเมตร ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังเข้ามาทำงานตามปกติ พร้อมกับเปิดเผยว่าสำนักงานอยู่ในที่ลุ่ม ถูกน้ำท่วมเป็นประจำทุกปี โดยได้ของบประมาณป้องกันน้ำท่วมไปแล้วแต่ยังไม่ได้รับแต่อย่างใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง