ผบ.ตร.ปฏิเสธ พบ พ.ต.ท.ทักษิณ

อาชญากรรม
2 ต.ค. 56
15:07
92
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ปฏิเสธ พบ พ.ต.ท.ทักษิณ

เกิดคำถามทั้งความเหมาะสม และข้อเท็จจริงขึ้นมาทันที หลัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เผยแพร่ข้อความในเฟสบุ๊กว่าได้พูดคุยกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และสั่งกำชับให้ปราบปรามมาเฟียเมืองท่องเที่ยว โดยอ้างว่าได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้าน และผู้ประกอบการว่าต้องจ่ายส่วยให้เจ้าหน้าที่

ข้อมูลถูกเปิดเผยในเฟสบุ๊กของ พ.ต.ท.ทักษิณ  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อวานนี้ ระบุว่า เพิ่งออกจากฮ่องกง มาเก๊า และกำลังเดินทางไปปักกิ่ง ประเทศจีน ซึ่งคาดว่าปีหน้าจีนกับไทยจะบรรลุข้อตกลงในการยกเลิกวีซ่าต่อกันจะทำให้มีนักท่องเที่ยวจีนมากขึ้น 
 
เนื้อหาบางตอนในเฟสบุ๊กยังระบุว่า วันก่อนได้คุยกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติถึงปัญหาการร้องเรียนจากชาวบ้าน และผู้ประกอบการที่ขายของในหลายเมืองท่องเที่ยว ทั้งเมืองพัทยา และ จ.ภูเก็ต ว่ามีหน่วยงานทั้งหมดในตำรวจ และหน่วยงานภายนอกเดินเก็บส่วยกันมาก จนเป็นต้นทุนให้ผู้ประกอบการ ทั้งที่รัฐบาลได้จัดการแก้ปัญหาเรียกเก็บเงินในการแต่งตั้งโยกย้ายไปอย่างสิ้นเชิง 
 
พล.ต.อ.อดุลย์ ปฏิเสธเคยคุยเรื่องดังกล่าวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่อย่างใด ส่วนเรื่องการทำงานนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมได้มอบนโยบายมาแล้ว สำหรับกรณีนี้มีผู้ตั้งข้อสังเกตว่าใครพูดความจริง  
 
นอกจากนี้ ยังมีผู้เผยแพร่รูปภาพบุคคลที่นั่งสนทนากับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งยังเป็นคำถามว่าจะใช่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติหรือไม่ แต่ที่ชัดเจนว่าไปพบ และถ่ายรูปร่วมกัน คือ พล.ต.ท.คำรณวิทย์  ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลที่วันนี้หลังประชุมมอบนโยบายแล้ว ได้เข้าไปพบแสดงความยินดีกับ พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหมคนใหม่ ซึ่งไม่เคยมีทำเนียมปฏิบัติมาก่อน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง