สุดสวยมวยไทยชิงเเชมป์โลก รอบแรก 2 นักมวยสาวไทยผ่านเข้าสู่รอบ 8 คน

กีฬา
3 ต.ค. 56
02:46
146
Logo Thai PBS
สุดสวยมวยไทยชิงเเชมป์โลก รอบแรก 2 นักมวยสาวไทยผ่านเข้าสู่รอบ 8 คน

สุดสวยมวยไทยรอบแรก 2 นักมวยสาวไทย ก็สามารถเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้ ด้วยการเอาชนะนักมวยจาก ไต้หวัน และ นิวซีแลนด์

การแข่งขันสุดสวยมวยไทยชิงเเชมป์โลก รอบแรกเมื่อคืนวันที่ 2 ตุลาคาที่ผ่านมา นักมวยไทยลงแข่งขัน 2 คน ซึ่งสุดสวยมวยไทยใช้กติกา แข่งขัน 3 ยก ยกละ 2 นาที โดยนักชกไทยคนแรก ชมมณี ส.เต๊ะหิรัญ อายุ 18 ปี ชกมวยมาตั้งแต่ 9 ขวบ ในมุมแดง เจอกับ ซิน ยี่ ถัง จากจีน ยกแรกทางด้านของ ชมมณี ก็โชว์ฟอร์มดุ ไล่อัด นักมวยจากจีน ประเคนทั้งหมัดเท้าเข่าศอก จนกรรมการต้องนับ 8 ในช่วงปลายยก

จากนั้นยกที่ 2 ชมมณี ยังคงเดินหน้าไล่เตะ อย่างต่อเนื่อง ส่วนนักมวยจีน ก็ดูเหมือนจะป้องกันอาวุธของนักมวยไทยไม่ได้ ส่วนยก 3 ในช่วงกลางยก ทางนักมวยจีน พยายามเข้ามาสาวหมัดใส่หวังเรียกคะแนนคืน แต่พลาดท่าโดนทีเด็ดสาวไทย ฟันศอกเข้าไป เป็นแผลแตกใต้ตา แต่ก็พยายามกัดฟันยืนสู้ต่อจนหมดเวลา ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้ ชมมณี ส.เต๊ะหิรัญ เอาชนะคะแนน ซิน ยี่ ถัง จากจีน ที่หลังการชกหมอออกมาบอกว่า เย็บไป 7 เข็ม

ส่วนผลอีกคู่ของนักมวยไทย น้องแนท เดือนนภา ม.รัตนบัณทิต ก็เอาชนะคะแนน เวนดี้ เทลเวอร์ จากนิวซีแลนด์ ในรูปมวยที่ค่อนข้างขาดลอย

แต่สีสันนอกจาก 2 นักมวยไทยจะสุดสวยแล้ว กรรมการบนเวที ก็สวยไม่น้อยหน้า นั่นคือ น้องพีช หรือ ชื่อในมวยไทยคือ ภูระหงษ์ ศิษย์จ่าแดง ที่ลองปรับมาเป็นกรรมการ ครั้งที่ 2 ในชีวิต โดยน้องแนทเปิดเผยว่า การเป็นกรรมการนั้น จะค่อนข้างยากกว่าการเป็นนักมวย เนื่องจากต้องทำหน้าที่ประคอง และดูอาการของนักมวยไม่ให้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนอีกเรื่องที่ต้อวระวังก็คือ การขึ้นเวทีของนักมวยหญิงจะแตกต่างกับมวยผู้ชาย ที่ต้องลอดเชือกเส้นสุดท้ายเท่านั้น

โดย 2 นักมวยไทย จะผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้าย และขึ้นชกอีกที ในอีก 2 เดือนข้างหน้า คือวันที่ 7 พฤศจิกายนนี้ โดย น้องแนท เดือนนภา รัตนบัญทิต เจอกับ โจอานน่า นักมวยจากโปลแลนด์ และ ชมมณี ส.เต๊ะหิรัน จะเจอกับ ซู จอง ลิม จากเกาหลีใต้ โดยมีแนวโน้มว่ารอบชิงชนะเลิศ ทั้ง เดือนนภา กับ ชมมณี น่าจะเจอกันเอง เพราฝีมือดีทั้งคู่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง