เร่งแก้ปัญหาอุบัติเหตุเรือเร็วชนนักท่องเที่ยว จ.ชลบุรี

ภูมิภาค
3 ต.ค. 56
04:12
141
Logo Thai PBS
เร่งแก้ปัญหาอุบัติเหตุเรือเร็วชนนักท่องเที่ยว จ.ชลบุรี

อุบัติเหตุนักท่องเที่ยวถูกใบพัดเรือเสียชีวิต ที่ทะเลเมืองพัทยา จ.ชลบุรี ขณะเล่นร่มชูชีพ นับเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับเรือเร็ว หรือ สปีดโบ๊ท ที่ให้บริการนักท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี เป็นรายที่ 3 ในปีนี้ (56)

ภาพของเรือเร็ซ หรือ สปีดโบ๊ท ชื่อ อังคณา mr chang 9 ซึ่งใบพัดด้านท้ายเรือถูกพันด้วยเชือกร่มพาราชู้ท เป็นสิ่งที่ตำรวจภูธรเมืองพัทยา จ.ชลบุรี จะใช้เป็นหลักฐานในการเอาผิดกับ นายสายชล ในจิตต์ คนขับเรือ ที่กระทำการโดยประมาท ทำให้นักท่องเที่ยวหญิงชาวอินเดีย อายุ 36 ปี ถูกใบพัดเรือฟันศีรษะเสียชีวิต

ตำรวจภูธรเมืองพัทยา เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำคนขับเรือ ทราบว่า ระหว่างที่นักท่องเที่ยวรายนี้ กำลังเล่นร่มพาราชู้ท ซึ่งใช้เรือเร็วลำเกิดเหตุเป็นเรือลากร่ม ลมเกิดเปลี่ยนทิศทำให้ร่วมไม่กาง และนักท่องเที่ยวได้ค่อย ๆร่วงลงสู่ทะเล ซึ่งขณะนั้นคนขับเรือเกรงว่า นักท่องเที่ยวอาจจมน้ำ หรือถูกสายร่มรัดตัว จึงรีบถอยเรือไปรับ แต่เชือกร่มกลับพันเข้ากับใบพัดด้านท้ายเรือ ทำให้ใบพัดดึงร่างของนักท่องเที่ยวเข้ามาหาเรืออย่างรวดเร็ว จนถูกใบพัดเรือฟันศีรษะเสียชีวิต

น.ส.กรณิศ ศรีพรจันทร์ ไกด์นำเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เกิดอุบัติเหตุ เผยว่า นักท่องเที่ยวชาวอินเดียชุดนี้ มาเที่ยวประเทศไทย 8 คน โดยมีกำหนดเดินทางกลับวันนี้ (3 ต.ค.)

สำหรับอุบัติเหตุที่เกิดจากกับนักท่องเที่ยว ที่ใช้บริการเรือเร็วโบ๊ท นับเป็นครั้งที่ 3 ในรอบปีนี้ (56) หลังจากครั้งแรกเมื่อเดือน เม.ย. ซึ่งครั้งนั้นนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีได้รับบาดเจ็บสาหัส ต้องตัดขา ที่อ่าวพัทยา ขณะที่ต่อมาในเดือน ส.ค. เกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ทชนกับเรือที่จอดทอดสมออยู่ที่แหลมบาลีฮาย เป็นเหตุให้นักท่องเที่ยวชาวจีน เสียชีวิตถึง 2 คน

โดยในวันนี้ (3 ต.ค.) รองอธิบดีกรมเจ้าท่าและทางเทศบาลเมืองพัทยา จะมีการประชุมเร่งด่วน เพื่อแก้ปัญหาและจัดระเบียบการให้บริการเรือสปี๊ดโบ๊ท รวมทั้งหามาตรการควบคุมคนขับเรือ เพื่อป้องกันการเกิดเหตุซ้ำรอย ที่จะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยว 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง