เตรียมส่งศพทหารชายแดนใต้กลับภูมิลำเนา

ภูมิภาค
3 ต.ค. 56
05:27
139
Logo Thai PBS
เตรียมส่งศพทหารชายแดนใต้กลับภูมิลำเนา

หน่วยงานความมั่นคง เร่งตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายเพื่อจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดทหารเสียชีวิต 4 นาย ที่ อ.กรงปินัง จ.ยะลา สำหรับศพทหารที่เสียชีวิตหลังมีพิธีรดน้ำศพเมื่อวานนี้ (2 ต.ค.) จะมีการส่งศพผู้เสียชีวิตกลับภูมิลำเนาวันนี้ (3 ต.ค.)

หลังการจัดพิธีรดน้ำศพ ทหารสังกัด ร้อย ร.4022 หน่วยเฉพาะกิจยะลา 13 จำนวน 4 นาย ที่เสียชีวิตจากเหตุลอบวางระเบิดรถยนต์หุ้มเกราะ ขณะปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยในเส้นทางถนนสายกรงปินัง-สะเอะ บ้านกาดูโด๊ะ ต.สะเอะ อ.กรงปินัง จ.ยะลา ในวันที่ 3 ตุลาคมนี้ ศพของ จ.ส.อ.สายหยุด เฟื้องเดช, ส.อ.เกียรติศักดิ์ ปัวผัด, ส.อ.ธีระพงษ์ ตาละสา และ พลฯ สุวรรณ แสงท้าว จะถูกส่งกลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด

เบื้องต้น มีการมอบเหรียญบางระจัน เพื่อเชิดชูเกียรติ และมอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวของทหารทั้ง 4 นาย ขณะที่ชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บ 3 คน แพทย์ยังให้นอนพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกรงปินัง เพื่อเฝ้าดูอาการแทรกซ้อน

ส่วนการติดตามผู้ก่อเหตุ เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง ได้วิเคราะห์หลักฐาน และลักษณะการลอบวางระเบิด โดยเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุเป็นกลุ่มนายอาบะ เจ๊ะอาลี แกนนำกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในพื้นที่

พล.ท.สกล ชื่นตระกูล แม่ทัพภาคที่ 4 เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ทหารเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายต่างๆ ที่คาดว่า จะเป็นที่หลบซ่อนตัว และให้นำข้อมูลของกลุ่มนายอาบะที่ก่อเหตุครั้งนี้มาวิเคราะห์อย่างละเอียด

มีข้อมูลว่า ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่ผ่านมา กลุ่มของนายอาบะ เคยก่อเหตุลอบวางระเบิดรถยูนิม็อกของทหาร ชุด ร้อย ร.4021 หน่วยเฉพาะกิจ ยะลา 13 อำเภอกรงปินัง บนถนนสายบ้านตรืปา-บ้านปาหวัง ต.ห้วยกระทิง อ.กรงปินัง ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารเสียชีวิต 8 นาย และได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 นาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง