ครอบครัว "ไมเคิล แจ็คสัน" แพ้คดี หลังศาลติดสิน "บริษัทจัดคอนเสิร์ต" ไม่ต้องจ่ายค่าเสียหาย

ต่างประเทศ
3 ต.ค. 56
06:48
4,570
Logo Thai PBS
ครอบครัว "ไมเคิล แจ็คสัน" แพ้คดี หลังศาลติดสิน "บริษัทจัดคอนเสิร์ต" ไม่ต้องจ่ายค่าเสียหาย

ศาลในสหรัฐตัดสินว่า บริษัทผู้จัดคอนเสิร์ตให้ "ไมเคิล แจ็คสัน" ไม่ต้องรับผิดค่าเสียหายทางแพ่ง ตามที่ครอบครัวของอดีตนักร้องเพลงป๊อบชื่อดังเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง

คณะลูกขุนชาย 6 คน และหญิง 6 คนตัดสินว่า บริษัท "เออีจี-ไลฟ์" เป็นผู้ว่าจ้าง นพ.คอนราด เมอร์เรย์ จริง แต่ทั้งนี้ไม่มีข้อปรากฏว่า นพ.คอนราดไม่มีความสามารถ หรือไม่มีความเหมาะสม ดังนั้น เออีจี-ไลฟ์ จึงไม่ต้องรับผิดทางแพ่งตามที่ครอบครัวของไมเคิล แจ็คสันยื่นฟ้องคดี

 
คดีนี้ มีการเรียกค่าเสียหายทางจิตใจ และทางเศรษฐกิจรวมเป็นเงิน 290 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8,700 ล้านบาท ซึ่งเมื่อคณะลูกขุนทำหน้าที่ศาลในสหรัฐตัดสินว่า ไม่ต้องรับผิดจึงหมายถึงบริษัทผู้จัดคอนเสิร์ตให้แจ็คสันไม่ได้กระทำการว่า จ้างนพ.คอนราดด้วยความประมาทเลินเล่อ
 
ไมเคิล แจ็คสัน เสียชีวิต ขณะอายุ 50 ปี ซึ่งช่วงนั้นกำลังเตรียมงานหวนคืนเวทีคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นในอังกฤษ โดยก่อนหน้านี้ ศาลอาญาในสหรัฐก็ได้ตัดสินว่า นพ.คอนราดมีความผิดที่จ่ายยานอนหลับเกินขนาด และสั่งจำคุก 4 ปี ทั้งนี้ ศาลในสหรัฐยังได้สั่งให้นพ.คอนราดถูกปล่อยตัวจากเรือนจำในปลายเดือนนี้ ซึ่งหมอคอนราดรับโทษมาเพียง 2 ปี โดยที่ต่อสู้กันในคดีแพ่งครั้งนี้ "เออีจี-ไลฟ์" อ้างว่า ไม่ได้เป็นผู้ว่าจ้างนพ.คอนราด แต่ไมเคิล แจ็คสันจ้างเอง


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง