ชาวหนองหอย จ.ปราจีนบุรี กว่า 50 คน "อาหารเป็นพิษ" หลังกินของบริจาคน้ำท่วม

ภูมิภาค
3 ต.ค. 56
06:49
144
Logo Thai PBS
ชาวหนองหอย จ.ปราจีนบุรี กว่า 50 คน "อาหารเป็นพิษ" หลังกินของบริจาคน้ำท่วม

ผู้ประสบภัยหลายหมู่บ้าน ต.หนองหอย จ.ปราจีนบุรี กว่า 50 คน มีอาการอาหารเป็นพิษ หลังรับประทานอาหารบริจาค ขณะที่เกิดน้ำป่าไหลหลาก กัดเซาะถนนขาด อ.วังทอง จ.พิษณุโลก

ฝนที่ตกหนักตลอดคืน ทำให้น้ำป่าจากเทือกเขาเพชรบูรณ์ ไหลหลากสู่แม่น้ำวังทอง กระแสน้ำแรง กัดเซาะถนนเชื่อมระหว่างต.วังพิกุล และต.หนองพระ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ขาดเป็นระยะทาง 5 เมตร ส่งผลให้การเดินทางเข้า-ออกชุมชน ยากลำบาก ชาวบ้านต้องช่วยกันสร้างสะพานไม้ ใช้ชั่วคราว

 
ขณะที่ชาวบ้านต.ทุ่งโพธิ์ และต.ดงตะขบ อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ต้องเดินลุยน้ำ เข้าออกชุมชน หลังน้ำป่าจากอำเภอทับคล้อ ท่วมชุมชน และพื้นที่เกษตร สูง 50-80 เซ็นติเมตร คาดว่า จะท่วมขังเป็นเวลานาน เนื่องจากแม่น้ำน่าน ยังมีระดับสูง การระบายน้ำ ล่าช้า
 
ส่วนที่จังหวัดปราจีนบุรี ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในตำบลบ้านหอย เกิดอาการอาหารเป็นพิษ อาเจียน และท้องเสีย หลายหมู่บ้าน รวม 51 คน เจ้าหน้าที่กู้ภัย ต้องเร่งนำส่งโรงพยาบาลประจันตคาม และส่งผู้ที่มีอาการรุนแรง ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศรีมหาโพธิ และศรีมโหสถ ชาวบ้าน บอกว่า รับประทานข้าวผัด ที่ อบต.เกาะลอย และผู้บริจาค ทำแจกผู้ประสบภัย ขณะนี้ทางโรงพยาบาล อยู่ระหว่างสอบสวนโรค ว่า เกิดจากสาเหตุใด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง