"รัฐบาล-พท." ปฏิเสธกระแสข่าวปรับ "ครม."

การเมือง
3 ต.ค. 56
07:15
83
Logo Thai PBS
"รัฐบาล-พท." ปฏิเสธกระแสข่าวปรับ "ครม."

แม้จะการส่งสัญญาณถึงการปรับ ครม. โดยอ้างอิงเป็นแนวคิดของอดีตนายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร แต่ล่าสุด ตัวแทนรัฐบาล และพรรคเพื่อไทย ต่างปฏิเสธแนวทางการปรับ ครม. ในขณะนี้ โดยระบุว่าเป็นเพียงข่าวปล่อย เพื่อดิสเครดิตรัฐบาล

แนวทางการปรับ ครม.ในเดือนตุลาคมนี้ ของอดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เพื่อต้องการปรับภาพลักษณ์รัฐบาลช่วงขาลง เป็นแนวคิดที่สะท้อนผ่านผู้ที่เดินทางไปพบหารือที่ฮ่องกง นอกเหนือจากการวางตัว ส.ส.แบบแบ่งเขต และระบบบัญชีรายชื่อ เตรียมพร้อมรับการเลือกตั้งรอบใหม่

โดยเช้านี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ยังคงปฏิบัติภารกิจตามปกติ และยังไม่แสดงความเห็นถึงการปรับ ครม.รอบใหม่ ขณะที่นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปฏิเสธข่าวการปรับ ครม. แต่ก็มองว่าเป็นเรื่องปกติ หลังจากบริหารงานไปสักระยะ แต่ท้ายที่สุดจะเป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี ที่จะพิจารณา

เช่นเดียวกับที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยืนยันการปรับ ครม. เป็นเพียงข่าวที่ถูกปล่อยออกมาจากผู้ไม่หวังดี และสร้างกระแสให้เกิดความแตกแยกภายในพรรคเพื่อไทย

ส่วนความเคลื่อนไหวการประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อพิจารณากระทู้ถามสด จาก ส.ส. ฝ่ายค้าน ที่ถามนายกรัฐมนตรี อาทิ ประเด็นความคืบหน้าโครงการสร้างฟลัดเวย์ และโครงการแก้มลิง แนวทางการป้องกันปัญหาอุทกภัยของรัฐบาล และเตรียมเสนอญัตติด่วน เรื่องความล้มเหลวการแก้ปัญหาอุทกภัยของรัฐบาล เนื่องจากขณะนี้ มีจังหวัดประสบปัญหาอุทกภัยแล้วกว่า 24 จังหวัด ส่งผลกระทบประชาชนกว่า 2 ล้านคน และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 23 ราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง