"นพดล"ชี้"ปรับครม." แค่ข่าวลือ

การเมือง
3 ต.ค. 56
14:10
86
Logo Thai PBS
"นพดล"ชี้"ปรับครม." แค่ข่าวลือ

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุไม่มีการส่งสัญญาณใดๆ ในการสั่งปรับ ครม. โดยระบุว่า เป็นการกุข่าวสร้างกระแสของแหล่งข่าวบางคน กับสื่อมวลชนบางสำนัก เช่นเดียวกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องและนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธตอบคำถาม กรณีการปรับครม.ยิ่งลักษณ์ 6 เพื่อเตรียมพร้อมการเลือกตั้งใหม่

ข่าวการพิจารณาปรับครม.ยิ่งลักษณ์ 6 ในเดือนตุลาคม ตามเจตนาของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต้องการปรับภาพลักษณ์ ของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยในช่วงขาลง และเตรียมพร้อมตัวบุคคล ในการจัดสรรว่าที่ผู้สมัครส.ส.แบบแบ่งเขต และระบบบัญชีรายชื่อ ในการเลือกตั้งรอบใหม่นั้น

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธที่จะตอบคำถามสื่อมวลชนในเรื่องนี้ โดยเฉพาะพ.ต.ท.ทักษิณที่ส่งสัญญาณทางการเมือง เพื่อพิจารณาดำเนินการภายในเดือนนี้ ขณะผู้ที่เกี่ยวข้องต่างทยอยออกมาปฏิเสธ เช่นกันว่าการปรับครม. เป็นเพียงกระแสข่าวที่ต้องการทำลายความน่าเชื่อถือรัฐบาล

โดยนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัวว่า เป็นเพียงการกุข่าวขึ้น เพื่อสร้างกระแส ทั้งที่ไม่มีข้อมูลใดๆ เพราะเพิ่งมีการปรับ ครม. เมื่อ 3 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่ นายวราเทพ รัตนากร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปฏิเสธรับทราบเรื่องปรับครม. แต่ยอมรับว่า การปรับ ครม.ย่อมเกิดขึ้นได้ หลังจากบริหารงานไปสักระยะหนึ่ง ซึ่งเป็นเรื่องปกติและเป็นดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรี ที่จะตัดสินใจ

เช่นเดียวกับที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่า การปรับครม.เป็นเพียงข่าวที่ถูกปล่อยออกมาจากผู้ไม่หวังดี และสร้างกระแสให้เกิดความแตกแยก ภายในพรรคเพื่อไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง