พีช ภู่ระหงษ์ ศิษย์จ่าแดง คนสวยมวยไทย

กีฬา
3 ต.ค. 56
15:21
430
Logo Thai PBS
พีช ภู่ระหงษ์ ศิษย์จ่าแดง คนสวยมวยไทย

ในยุคก่อนนักมวยหญิงส่วนใหญ่มักจะมีรูปร่างหน้าตาดุดันคล้ายผู้ชาย แต่วงการมวยหญิงทุกวันนี้พลิกโฉมไปแล้ว เพราะมีสาวสวยหลายคนที่หันมาเอาดีทางหมัดมวย และที่สร้างความฮือฮาในวงการมวยได้มากที่สุดคนหนึ่ง คือน้อง พีช ภู่ระหงษ์ ศิษย์จ่าแดง ซึ่งมีตำแหน่งชนะเลิศมิสสาวสวยมวยสยาม ส่วนฝีไม้ลายมือได้รับการยอมรับ และกำลังจะขึ้นสังเวียนในต่างประเทศ

น้องพีช ภู่ระหงษ์ ศิษย์จ่าแดง หรือ สุพัตรา เขมทองคำ นักมวยสาวสวยวัย 21 ปี มีส่วนในการปลุกกระแสมวยหญิงในประเทศอย่างมาก เพราะหลังจากที่น้องพีชคว้ารางวัลมิสสาวสวยมวยสยาม บรรดาสื่อมวลชน และรายการโทรทัศน์ต่างรุมตอมจองคิวให้น้องพีชไปออกรายการยาวเป็นหางว่าว จากเมื่อก่อนน้ำหนักมากถึง 80 กิโลกรัม พอหันมาฝึกมวยไทยช่วงเรียนมัธยม น้ำหนักตัวลดลงอย่างรวดเร็วจนหุ่นเพรียว เธอจึงชอบกีฬาชนิดนี้เป็นอย่างมาก นอกจากนี้ ยังได้รับการสนับสนุนจากครอบครัวที่มักจะพาลูกไปออกกำลังกายเป็นประจำ
 
นอกจากจะสวยแล้วยังเรียนดีอีกด้วย ซึ่งขณะนี้น้องพีชศึกษาอยู่ในคณะนิติศาสตรย์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง แม้จะรักมวยไทย แต่น้องพีชมีความตั้งใจที่จะทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ซึ่งเป็นเป้าหมายในอนาคต แต่ขอคว้าแชมป์รายการใหญ่ของโลกมาครองเสียก่อน 
 
การเตรียมตัวขึ้นชกไฟท์สำคัญในศึกแมกซ์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ เวทีที่ 4 ที่ญี่ปุ่น ในวันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม ซึ่งเป็นการชกต่างประเทศครั้งแรกของน้องพีช ทำให้ต้องฟิต และต้องรีดน้ำหนักออกไปถึง  5 กิโลกรัม ซึ่งเป็นการลดน้ำหนักที่มากที่สุดในการชกมาทั้งหมดเกือบ 30 ไฟท์ของเธอ 
 
ส่วนไฟท์นี้น้องพีชจะขึ้นสังเวียนพบกับ มีนะ นักชกจากประเทศเจ้าภาพ ซึ่งอาวุธเด็ดของน้องพีช คือแข้งที่หนักหน่วง นอกจากชกมวยไทยเป็นอาชีพแล้ว น้องพีชยังมีความสามารถในการสอนมวยไทย และมีความรู้เรื่องกติกาการแข่งขันเป็นอย่างดี ผ่านการอบรมมาหลายหลักสูตร จึงได้ขึ้นสังเวียนทำหน้าที่กรรมการอยู่บ่อยครั้ง โดยล่าสุดเป็นกรรมการในการแข่งขันรายการสุดสวยมวยไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง