นายกเทศบาลตำบลบ่อทอง มอบตัว หลังถูกออกหมายจับผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า

ภูมิภาค
4 ต.ค. 56
01:41
1,516
Logo Thai PBS
นายกเทศบาลตำบลบ่อทอง มอบตัว หลังถูกออกหมายจับผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า

นายกเทศบาลตำบลบ่อทอง เข้ามอบตัว หลังถูกออกหมายจับ ข้อหาจ้างวานฆ่า คดียิงบุตรชาย ผู้กว้างขวางในอำเภอบ่อทอง เสียชีวิตขณะไปร่วมงานศพ ใน จ.ชลบุรี

นายไพบูลย์ พันธ์สนิท นายกเทศบาลตำบลบ่อทอง พร้อมทนายความ มอบตัวกับตำรวจภูธร จ.ชลบุรี ตามหมายจับในข้อหาจ้างวานฆ่า นายวรชิต โรจน์สวัสดิ์สุข บุตรชาย นายเชวง คหบดีในอำเภอบ่อทอง ขณะไปร่วมงานศพ เสียชีวิตภายในวัดบ่อทองราษฎร์บำรุง เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ปีที่ผ่านมา โดยนายไพบูลย์ ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และเตรียมใช้หลักทรัพย์ ขอประกันตัวชั่วคราว สู้คดีในชั้นศาล

ก่อนหน้านี้ ตำรวจได้จับกุม นายสมยศ ภัทรธีรวุฒิกุล มือปืน ได้ที่บ่อนปอยเปต ประเทศกัมพูชา โดยรับสารภาพพร้อมซัดทอดผู้เกี่ยวข้อง

ซึ่งตำรวจได้จับกุม นายสุรเชษฐ์ มณีล้ำ ที่ถูกระบุว่า เป็นผู้ขับขี่พามือปืนไปสังหาร และขออนุญาตศาลออกหมายจับ นายประโยชน์ ยิ่งยง สท.บ่อทอง ถูกระบุว่า ทำหน้าที่เป็นผู้ติดต่อ ครอบครองอาวุธปืนที่ก่อเหตุ และพาหลบหนี รวมทั้งนายไพบูลย์ ฐานจ้างวานฆ่า

คดีนี้ ตำรวจภูธรภาค 2 ระบุว่า ปมสังหาร มาจากเรื่องการเมืองท้องถิ่น ที่ผู้ตายเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ซึ่งมีหลานของนายไพบูลย์ เป็นคู่แข่ง และยังขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจ เกี่ยวกับการประมูลงานของรัฐ โดยเตรียมนำตัวส่งศาล วันที่ 4 ตุลาคมนี้

ทั้งนี้เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นายไพบูลย์ นายกเทศบาลตำบลบ่อทอง เคยถูกยิงขณะนั่งอยู่บนรถ บริเวณลานจอดรถโรงพยาบาลชลบุรี หลังไปเยี่ยมอาการป่วยของ นายสมชาย คุณปลื้ม หรือกำนันเป๊าะ แต่เนื่องจากเป็นรถกันกระสุน จึงไม่ได้รับอันตราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง