คาด 2 ปมเหตุลอบยิง "นคร สะอาด" ผู้ช่วยผู้ตัดสินยามาฮ่าลีก 1

กีฬา
4 ต.ค. 56
02:33
42
Logo Thai PBS
คาด 2 ปมเหตุลอบยิง "นคร สะอาด" ผู้ช่วยผู้ตัดสินยามาฮ่าลีก 1

นายนคร สะอาด ผู้ช่วยผู้ตัดสินในฟุตบอลยามาฮ่าลีก 1 ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บ ทำให้ประธานผู้ตัดสินเป็นห่วงความปลอดภัยของผู้ตัดสินที่กำลังถูกคุกคาม

ก่อนหน้านี้ไม่นาน นายถนอม บริคุต ผู้ตัดสินชื่อดังของไทย ถูกลอบยิงที่การกีฬาเเห่งประเทศไทย ล่าสุดนคร สะอาด ซึ่งทำหน้าที่ผู้ตัดสินที่ 1 ในการแข่งขันฟุตบอลยามาฮ่าลีก 1 นัดที่ระยอง เอฟซี ชนะ สิงห์ท่าเรือ 2-1 ก็ถูกลอบยิงด้วยอาวุธปืน 5 นัดได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขา เเละได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า

ขณะที่ พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย แสดงความเป็นห่วง และเผยว่าได้คุยกับผู้ตัดสินนคร บ้างแล้ว ซึ่งเจ้าตัวมั่นใจไม่มีเรื่องส่วนตัว พร้อมกับได้ตั้งข้อสงสัยไว้ 2 ประเด็น ก็คือการสร้างสถานการณ์ทำให้วงการฟุตบอลแตกแยกกันเอง เนื่องจากช่วงนี้อยู่ระหว่างการเลือกตั้งนายกสมาคม รวมถึงกรณีถูกผู้มีอิทธิพลตามเอาคืน หลังจากนายนคร ทำหน้าเป็นผู้กำกับเส้นในเกมปัญหา ระหว่างระยอง กับ ท่าเรือ จนถูกลงโทษแบนห้ามทำหน้าที่เป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน มาก่อนหน้านี้

พล.อ.ชินเสณ เสนอว่า ในเกมที่เหลือในฤดูกาลนี้ของทุกลีกจะแก้ปัญหาโดยให้แต่ละทีมจับสลากผู้ตัดสินกันเอง เพื่อเป็นการลดข้อครหาเรื่องการล็อกผลการแข่งขัน หรือเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ นอกจากนั้น บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมขอกำลังตำรวจและทหาร มาช่วยดูแลความเรียบร้อย ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล โดยเฉพาะเกมบิ๊กแมทช์ ที่มีผลต่อการลุ้นแชมป์ จะเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยให้แน่นหนามากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง