ประธานผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลไทย ห่วงสถาณการณ์ของผู้ตัดสิน

กีฬา
4 ต.ค. 56
05:27
113
Logo Thai PBS
ประธานผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลไทย ห่วงสถาณการณ์ของผู้ตัดสิน

ประธานผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นห่วงถึงสถานการณ์ของผู้ตัดสินที่ถูกคุกคาม หลังจากผู้ตัดสินถูกทำร้ายบ่อยขึ้นในช่วงหลัง

พล.อ.ชินเสณ ทองโกมล ประธานผู้ตัดสินสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ในงาน มีท เดอะ เพรส ประจำสัปดาห์ โดยเนื้อหาสำคัญได้มีการพูดถึงเหตุที่ผู้ตัดสิน นคร สะอาด ซึ่งเป็นผู้ตัดสินฟุตบอลชายหาดระดับฟีฟ่า ถูกลอบยิงจำนวน 5 นัด โชคดีที่ผู้ร้ายมุ่งหวังข่มขู่ จึงยิงไปที่บริเวณขา โดยอาการไม่หนักมาก และตอนนี้กำลังพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า

พล.อ.ชินเสณ บอกว่า ตามที่ได้คุยกับ ผู้ตัดสิน นคร เชื่อว่าไม่มีเรื่องส่วนตัว พร้อมกับได้ตั้งข้อสงสัยไว้ 2 ประเด็น ก็คือการสร้างสถานการณ์ทำให้วงการฟุตบอลแตกแยกกันเอง เนื่องจากช่วงนี้อยู่ระหว่างการเลือกตั้งนายกสมาคม รวมถึงกรณีถูกผู้มีอิทธิพลตามเอาคืน หลังจากนายนคร ทำหน้าเป็นผู้กำกับเส้นในเกมปัญหา ระหว่างระยอง กับ ท่าเรือ จนถูกลงโทษแบนห้ามทำหน้าที่เป็นเวลา 1 ปี 6 เดือน มาก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ พล.อ.ชินเสณ ยังบอกว่า เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ในเกมที่เหลือในฤดูกาลนี้ของทุกลีก จะให้แต่ละทีมมาจับสลากผู้ตัดสินกันเอง เพื่อเป็นการลดข้อครหาเรื่องล็อกผลการแข่งขัน หรือเกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ ส่วน เรื่องจำนวนผู้ตัดสินที่อาจจะมีไม่เพียงพอ ทาง พล.อ.ชินเสณ เชื่อว่า ไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด

ทางทีพีแอล จะขอกำลังตำรวจ และทหาร มาช่วยดูแลความเรียบร้อย ในช่วงที่เหลือของฤดูกาล โดยเฉพาะเกมบิ๊กแมทช์ ที่มีผลต่อการลุ้นแชมป์ จะเพิ่มมาตราการรักษาความปลอดภัยให้แน่นหนามากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง