น้ำท่วม"ฉะเชิงเทรา"เริ่มวิกฤต

ภูมิภาค
4 ต.ค. 56
13:03
1,539
Logo Thai PBS
น้ำท่วม"ฉะเชิงเทรา"เริ่มวิกฤต

อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งเป็นพื้นที่รับมวลน้ำจากจ.ปราจีนบุรีเริ่มวิกฤติมากขึ้น หลังทุกพื้นที่ถูกน้ำท่วมแล้วเกือบทั้งหมด

ภาพที่บันทึกจากพารามอเตอร์ ที่บินขึ้นสำรวจเหนือพื้นที่หมู่ที่ 7 หมู่ที่ 9 และหมู่ที่ 11 ต.ดงน้อย อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา พบมีสภาพไม่ต่างไปจากทะเลน้ำจืด บ่อกุ้ง บ่อปลา รวมทั้งนาข้าวถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแล้วทั้งหมด เช่นเดียวกับบ้านเรือน ที่บางหลังจมเกือบมิดหลังคา วัดและโรงเรียนหลายแห่งถูกน้ำท่วม ถนนในหมู่บ้านน้ำท่วมสูงไม่ต่ำกว่า 50 เซนติเมตร บางจุดเกือบ 1 เมตร ชาวบ้านเล่าว่า น้ำเริ่มไหลเข้าท่วมต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 และระดับสูงขึ้นเรื่อยๆถึงวันละ 30 เซนติเมตร ซึ่งหนักกว่าเหตุน้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2554

นายอนุกูล ตั้งคณานุกูลชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ประกาศพื้นที่ประสบภัยพิบัติน้ำท่วมแล้ว 5 อำเภอ คือ อ.พนมสารคาม, บางคล้า, บ้านโพธิ์, บางน้ำเปรี้ยว และอ.ราชสาส์น ที่ท่วมทั้งอำเภอ เจ้าหน้าที่เร่งระบายน้ำให้เป็นไปตามระบบชลประทานตลอด 24 ชั่วโมง ลงสู่แม่น้ำบางปะกง แต่ที่น่าเป็นห่วง คือน้ำทะเลหนุนในสัปดาห์หน้า เนื่องจากจะส่งผลให้น้ำในแม่น้ำบางปะกง ไหลเอ่อล้นขึ้นสองฝั่ง และเข้าท่วมชุมชนที่อยู่ริมแม่น้ำ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง