ชาวบ้านคัดค้านประกันตัว ผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า ในจ.ชลบุรี

ภูมิภาค
4 ต.ค. 56
13:08
284
Logo Thai PBS
ชาวบ้านคัดค้านประกันตัว ผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า ในจ.ชลบุรี

ตำรวจเตรียมนำตัวนายกเทศบาลตำบลบ่อทอง จ.ชลบุรี ผู้ต้องหาคดียิงลูกชายนักธุรกิจในอ.บ่อทอง ไปฝากขัง ขณะที่ชาวบ้านกลุ่มหนึ่งชุมนุมเรียกร้องให้ตำรวจคัดค้านการประกันตัว

เหตุผลที่ขอให้คัดค้านการประกันตัว ชาวบ้านอ้างว่าผู้ต้องหาคือ นายไพบูลย์ พันธ์สนิท นายกเทศบาลตำบลบ่อทอง เป็นผู้มีอิทธิพลอาจข่มขู่พยานจนเสียรูปคดีได้ ซึ่งนายไพบูลย์เป็นผู้ต้องหาคดีจ้างวานฆ่า นายวรชิต โรจน์สวัสดิ์สุข บุตรชายนายเชวง นักธุรกิจผู้กว้างขวางในอ.บ่อทอง เสียชีวิต ขณะไปร่วมงานศพ ที่วัดบ่อทองราษฎร์บำรุง เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนปีที่แล้ว และเข้ามอบตัวเมื่อวานนี้หลังถูกออกหมายจับ พร้อมปฎิเสธข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี มั่นใจว่ามีพยานหลักฐานเพียงพอเอาผิดได้ และเตรียมนำตัวส่งศาลพร้อมคัดค้านการประกันตัว ช่วงบ่ายวันนี้

คดีนี้นายสมยศ ภัทรธีรวุฒิกุล มือปืนซัดทอดผู้เกี่ยวข้อง ต่อมาตำรวจจับกุมผู้ทำหน้าที่ขับรถได้ และขออนุญาตศาลออกหมายจับนายประโยชน์ ยิ่งยง สท.บ่อทอง ทำหน้าที่ติดต่อและพาหลบหนี และนายไพบูลย์ ข้อหาจ้างวานฆ่า ตำรวจระบุปมสังหารขัดผลประโยชน์การเมืองท้องถิ่น ที่ผู้ตายเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 1 ซึ่งมีหลานนายไพบูลย์ เป็นคู่แข่ง และขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจ เกี่ยวกับการประมูลงานของรัฐ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง