ตำรวจทำแผนชิงเงินธนาคารกสิกรไทย ซอยลาดพร้าว 10

อาชญากรรม
4 ต.ค. 56
15:38
138
Logo Thai PBS
ตำรวจทำแผนชิงเงินธนาคารกสิกรไทย ซอยลาดพร้าว 10

ในระยะนี้มีข่าวการก่อเหตุชิงทรัพย์ร้านสะดวกซื้อ และธนาคารบ่อยครั้ง ล่าสุด เมื่อวานที่ผ่านมา เกิดเหตุชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย ซอยลาดพร้าว 10 ได้เงินไปกว่า 200,000 บาท แต่ตำรวจสามารถติดตามจับผู้ก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว

นายเจตสการณ์ ตรีจิตกุล ซึ่งถูกจับ และให้การรับสารภาพว่านำวัตถุระเบิดมาข่มขู่ชิงทรัพย์ธนาคารกสิกรไทย สาขาลาดพร้าวซอย 10 ได้เงินไปกว่า 200,000 บาท ตำรวจจึงนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ จุดแรกคือ เคาน์เตอร์รับฝากเงินภายในธนาคาร จุดที่ 2 บริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์ที่ใช้หลบหนี ซึ่งห่างจากธนาคารฯประมาณ 100 เมตร
 
นายเจตสการณ์ กล่าวว่า ต้องการเงินไปขอคืนดีภรรยา จึงใช้ดินน้ำมันปั้นเป็นวงรี และใช้กระดาษหนังสือพิพม์ห่อ ก่อนนำสก็อตเทปใสพันโดยรอบ เพื่อให้เหมือนระเบิด จากนั้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตระเวน เมื่อขับผ่านธนาคารที่เกิดเหตุ ซึ่งเห็นว่ามีคนน้อย จึงจอดรถก่อนเข้าไปชิงทรัพย์ 
 
สำหรับการจับผู้ต้องหาได้ภายในเวลาไม่ถึง  24 ชั่วโมงนั้น ส่วนหนึ่งมาจากคำให้การของพยานที่ประสบเหตุ และขับขี่รถจักรยานยนต์ติดตาม ประกอบกับภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงธนาคาร และตามเส้นทางหลบหนี ทำให้ทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปในซอยอินทามระ 33 ก่อนจะทิ้งรถ
 
สำหรับเงินที่ได้ไปนั้น นายเจตสการณ์ กล่าวว่า ได้โอนไปให้ภรรยาในต่างจังหวัด ทั้งนี้ ตำรวจได้อายัดเงินในบัญชี และแจ้งข้อหาชิงทรัพย์ ก่อนนำตัวดำเนินคดีในชั้นศาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง