"เรือหลวงกระบี่" เดินทางถึงอ่าวซิดนีย์ ร่วมงานฉลอง 100 ปี กองทัพเรือออสเตรเลีย

ต่างประเทศ
5 ต.ค. 56
08:55
374
Logo Thai PBS
"เรือหลวงกระบี่" เดินทางถึงอ่าวซิดนีย์ ร่วมงานฉลอง 100 ปี กองทัพเรือออสเตรเลีย

วันนี้ (5 ต.ค.) ที่นครซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย มีการจัดงาน International Fleet Review 2013 2013 เพื่อเฉลิมฉลองในโออาสครบรอบ 100 ปี กองทัพเรือออสเตรเลียเข้าอ่าวซิดนีย์ และเมื่อเวลาประมาณ 09.38 น.ตามเวลาประเทศไทยเรือหลวงกระบี่ของไทยก็ได้เข้าร่วมพิธีอย่างเป็นทางการ

                
<"">

วันนี้ (5 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส รายงานว่า เรือหลวงกระบี่ ได้เดินทางถึงอ่าวซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อเวลาประมาณ 12.38 น.ตามเวลาท้องถิ่น หรือ เวลา 09.38 น.ตามเวลาในประเทศไทย โดยเรือประธานได้แล่นผ่านเรือหลวงกระบี่ โดยมีกำลังพล 178 นาย ประจำอยู่บริเวณกราบขวาเรือพร้อมเปิดหมวกเพื่อแสดงความเคารพนายเควนติน ไบรซ์ ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ของสมเด็จพระบรมราชินีนาถอลิซาเบทที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษ และเจ้าชายแฮร์รี่ รัชทายาทลำดับที่ 4 โดยมี พล.ร.อ. พิชาญ ธีรเนตร ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ ผู้แทนผู้บัญชาการกองทัพเรือ ร่วมเชิญขึ้นบนเรือประธานในพิธี
  
<"">
 
<"">
พิธีสวนสนามในครั้งนี้ ใช้รูปแบบ Fleet Review หรือ เป็นการที่เรือประธานแล่นผ่านเรือรบไม่ต่ำกว่า 20 ชาติทั่วโลก โดยงานนี้มีบุคคลสำคัญและผู้นำทั่วโลก เข้าร่วมและยังได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนหลายแขนง และนักท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 1.2 ล้านคนที่เข้ามาชมพิธีสวนสนามดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการแสดงเครื่องบินรบ และฝูงบินฝึกให้ชมอีกด้วย นอกจากนี้ในคืนนี้ยังมีการเฉลิมฉลองด้วยพลุ ดอกไม้ไฟในบริเวณ อ่าวฮาร์เบอร์ โอเปร่าเฮาท์ และรอบบอ่าวซินี่ย์ ซึ่งผู้จัดงานเผยว่า มีความยิ่งใหญ่เทียบเท่าพิธีเปิดโอลิมปิก 
  
<"">
 
<"">
ทั้งนี้ เรือหลวงกระบี่ ถือว่าสามารถปฏิบัติภารกิจแรกสำเร็จได้อย่างสวยงามและบรรลุเป้าหมาย และยังแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของกองทัพเรือไทยให้เป็นที่ประจักษ์แก่สายตาชาวโลกด้วย    


ข่าวที่เกี่ยวข้อง