อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตก หลังฝนตกหนัก

ภูมิภาค
5 ต.ค. 56
10:11
246
Logo Thai PBS
อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตก หลังฝนตกหนัก

อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตกในระยะนี้ เพราะอาจได้รับอันตราย หลังเกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง

อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ สั่งห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำตก เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตราย หลังจากที่น้ำตกมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและไหลแรง

เจ้าหน้าที่อุทยานธารโบกขรณี เผยว่า ปริมาณน้ำตกที่เพิ่มขึ้นขณะนี้ เกิดจากฝนที่ตกลงหนักอย่างต่อเนื่อง ส่วนคลองทับปริก และ คลองกระบี่ใหญ่ อ.เมือง จ.กระบี่ ที่รองรับน้ำจากเทือกเขาพนมเบญจา ระดับน้ำในคลองมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน ชาวบ้านที่อยู่ใกล้ริมคลองต่างเตรียมเก็บข้าวของไว้ที่สูง

ล่าสุดศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ประกาศเตือนประชาชนจังหวัดกระบี่ ระวังน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมฉับพลันตั้งแต่ไปจนถึงวันที่ 8 ต.ค.นี้

ที่ จ.ชลบุรี ฝนที่ตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้เกิดน้ำท่วมขังในเขตอำเภอเมือง ,อ.พานทอง และ อ.พนัสนิคม โดยเฉพาะในพื้นที่ 6 ตำบล ของ อำเภอเมือง และถนนหลายสายจมอยู่ใต้น้ำ บางจุดสูงน้ำท่วมสูง ทำให้รถยนต์จำนวนมากจอดเสียกลางน้ำ ซึ่งสาเหตุเป็นเพราะ เป็นช่วงน้ำทะเลหนุนสูง น้ำไม่สามารถระบายลงทะเลได้ แต่คาดว่า หากภายใน 2 วัน ไม่มีฝนตกซ้ำ น้ำจะลดเข้าสู่ภาวะปกติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง